จ่อเปิดตัว Mitsubishi Mirage 2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก่อนหรือในงาน Motor Expo 2019?

ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 นี้ ดูเหมือนว่าตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุด เท่าที่เคยมีมา ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดสภาพการณ์แบบนี้ นอกจากเงื่อนไขเวลาจากทางภาครัฐที่มีกับค่ายรถยนต์แล้ว สภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ค่ายรถยนต์ต่างๆ ต้องพยายามนำเสนอทางเลือกใหม่ๆเพื่อกระตุ้นตลาด และสร้างความได้เปรียบด้วยการเปิดตัวให้เร็วที่สุด เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด ที่กำลังซื้อ กำลังหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง

Mitsubishi ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่นอกจาก Triton รุ่นพิเศษ ที่น่าจะมีการเปิดตัวภายในปีนี้แล้ว รถยนต์นั่งอย่าง Mirage ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่จะมีการเปิดตัวในปลายปี

ล่าสุด มีภาพ spy shot การถ่ายทำโฆษณาของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่ฟันธง ลงไปได้ว่า มันคือรถยนต์จาก Mitsubishi จากตราสัญลักษณ์ของบริษัท และภาษาการออกแบบในสไตล์ Dynamic Shield ซึ่งในบางมุมมอง เผยให้เห็นว่า มันเป็นตัวถังของ Mirage โฉมปัจจุบัน เพียงแต่หน้าตา ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ให้เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆของบริษัท ที่ได้ทยอยปรับโฉมกันไปแล้ว ทั้ง Triton และ Pajero Sport

นั่นทำให้ข่าวลือบางกระแสที่ว่า Mitsubishi อาจจะส่ง All-New Mirage มาเปิดตัวในปลายปีนี้ มีน้ำหนักน้อยลง เพราะแม้ว่าภาพที่เห็น อาจจะไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็เพียงพอจะบอกได้ว่า Mirage ที่เห็นอยู่นี้ เป็นเพียงระดับไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น

Leave a Reply