เปิดสเปค All-New Mitsubishi Triton 2021 เจนเนอเรชั่นที่ 6 จะออกมาแบบไหน?

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจากออสเตรเลีย ของ ซึเนฮิโระ คูนิโมโตะ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบ ของ Mitsubishi Motors Corporation ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ช่วงนี้ มีข้อมูลและความคืบหน้าที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่มีการพัฒนาร่วมกันกับ Nissan Navara

โดยคูนิโมโตะเผยว่า สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการพัฒนารูปโฉมของ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็คือการออกแบบให้ตรงกับรสนิยมของลูกค้าชาวออสเตรเลียเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นไป ในแนวทางเดียวกันกับ Ford Ranger Raptor ทั้งภายนอกและภายใน โดยตลาดรถกระบะในออสเตรเลีย ถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญมาก สำหรับ Mitsubishi ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญ ในเรื่องการทำวิจัยทางการตลาด และพบว่า มีความแตกต่างกันมาก กับตลาดในเมืองไทย ซึ่งบริษัท จะนำความคิดเห็นของลูกค้า ทั้งในออสเตรเลียและไทย มาเป็นข้อมูลในการพัฒนา Triton ใหม่ โดยผู้ใช้รถกระบะในออสเตรเลีย จะมีการขับขี่และใช้งาน แตกต่างไปจากผู้ใช้รถกระบะในเมืองไทย

นั่นส่งผลให้ All-New Triton เจนเนอเรชั่นต่อไป ได้ถูกออกแบบและพัฒนา ให้มีความยืดหยุ่นสูงมาก เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ ตามรสนิยมของลูกค้า ในแต่ละตลาดที่จำหน่าย ซึ่งในบางชิ้นส่วนของรถ จะมีการใช้ร่วมกัน แต่บางส่วน จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามตลาด โดยมากกว่า 50% ของลูกค้าที่ใช้รถกระบะ ชื่นชอบที่จะมีการดัดแปลงรถของตัวเอง ซึ่ง Mitsubishi ก็ได้ออกแบบ Triton ใหม่ ให้รองรับกับความต้องการนั้นไว้แล้ว โดย Triton โฉมใหม่ แทบไม่มีชิ้นส่วนไหน ที่ใช้ร่วมกันกับ Triton โฉมปัจจุบัน โดยจะมาพร้อมขนาดและสัดส่วนที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อพร้อมที่จะแข่งขันกับคู่แข่งสำคัญในตลาด

โดยในอีก 2 ปีข้างหน้า คาดว่า Triton เจนเนอเรชั่นที่ 6 จะมาพร้อมรูปโฉม ที่คล้ายกับรถต้นแบบอย่าง Mi-Tech Concept คือใช้กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงกล่อง ซุ้มล้อแบบเหลี่ยมขนาดใหญ่ ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางมากขึ้น และแดชบอร์ด ที่ทันสมัยกว่าโฉมปัจจุบันมาก และคาดว่า Triton ใหม่ จะมาพร้อมขุมพลังทางเลือก ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะระบบไฮบริด ซึ่งยุโรป เป็นตลาดสำคัญที่ผลักดันในทางอ้อม ให้ Mitsubishi พิจารณาถึงการพัฒนาเวอร์ชั่นไฟฟ้านี้ขึ้นมา เพื่อให้รองรับมาตรฐานด้านมลพิษ ที่เข้มงวดมากขึ้น

นอกจากนั้น สื่อมวลชนยังถามถึงความคืบหน้า ในการพัฒนารถกระบะพันธมิตร อย่าง Nissan Navara โฉมใหม่ ที่จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน คูนิโมโตะ เผยว่า ณ ขณะนี้ Nissan ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน และนั่นเป็นสิ่งที่สามารถบอกได้ในขณะนี้

Leave a Reply