ใหม่ Nissan เปิดตัว 2020 Navara N-Trek Warrior สู้ศึกรถกระบะออฟโรด

Nissan Australia ร่วมกับสำนักแต่งรถ Premcar เปิดตัว Navara N-TREK Warrior ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นรุ่นสูงสุดของ Navara ที่จำหน่ายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ไปโดยปริยาย โดยจะเริ่มมีการผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเริ่มจำหน่ายในเดือนธันวาคม พร้อมประกาศราคาจำหน่ายตามมาในภายหลัง

Nissan ตั้งใจจะให้ Navara N-TREK Warrior เป็นรุ่นที่เทียบเคียงกับ Toyota Hilux Rugged X, Holden HSV SportsCat ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Chevrolet Colorado หรือแม้แต่ Ford Ranger Raptor ด้วยการอัพเกรดในส่วนต่างๆ ให้กับ Navara รุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งช่วงล่างใหม่ในแบบ heavy duty การยกสูง ชุดล้อและยางใหม่ รวมถึงการอัพเกรดภายในห้องโดยสาร

Premcar สามารถคว้าสัญญาจาก Nissan ในการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ จากประสบการณ์ที่โชกโชน ในการปรับแต่งรถ ที่เคยมีมาในอดีต จากประสบการณ์ที่เคยร่วมงาน กับทั้ง TRD จาก Toyota และ Ford Performance Vehicles จาก Ford มาก่อน โดยขอบเขตของงาน จะครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา ทดสอบ ตรวจสอบ ไปจนถึงการรับรองการปรับแต่ง ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นในออสเตรเลีย โดยคาดว่าจะสามารถสร้างงานให้กับ Premcar กว่า 40 ตำแหน่ง โดยบริษัทคาดว่า จะสามารถทำการปรับแต่ง Navara N-TREK Warrior ได้ถึง 10 คันต่อวัน

สำหรับขุมพลังของ Navara N-TREK Warrior ยังเป็นบล็อคเดิม คือเครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 187 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

Leave a Reply