รถปิกอัพ Peugeot Boxer 2020 จะออกมาหน้าตาแบบ Changan KaiCene F70

Changan เริ่มจำหน่าย KaiCene F70 รถกระบะรุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ PSA Group ที่มีแผนในการจำหน่ายทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ Peugeot ตามที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้

ดีไซน์ของ Changan KaiCene F70 เป็นไปตามกระแสนิยม ด้วยกระจังหน้าหกเหลี่ยมสีดำสไตล์ดุดันคล้ายกับรถกระบะปิกอัพหลายรุ่นในตลาด ที่มาพร้อมบาร์สีโครเมี่ยม 2 ชั้น โคมไฟหน้า เชื่อมต่อกับส่วนปลายของหน้ากระจังทั้งสองข้าง ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายรูปตัว C ที่ดูเท่และลงตัว เหมาะกับการเป็นรถกระบะ ฝาท้ายมีตัวอักษรคำว่า Kaicene สีดำขนาดใหญ่ ส่วนกันชนหลังเป็นสีดำล้วน ด้านข้างกระบะท้าย มีการติดตั้งตะขอสีดำข้างละ 3 จุด สปอร์ตบาร์สีดำพร้อมไฟเบรก ล้ออัลลอยเป็นแบบ 6 ก้าน สีทูโทน มีทั้งขนาด 17 และ 18 นิ้ว

ห้องโดยสารภายในดูหรูหรา ในแบบรถยนต์นั่งสไตล์รถยนต์จาก Peugeot พวงมาลัยเป็นแบบ 2 ก้านที่ทำให้ดูแปลกตาไปจากรถยนต์ทั่วไป คอนโซลกลาง ถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินอลูมิเนียม ในส่วนของโดยรอบปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายใน ฐานเกียร์ และช่องปรับอากาศทั้งซ้ายและขวา โดยมีจอแสดงผลระบบ infotainment ขนาดใหญ่แบบ freestanding

ในด้านระบบความปลอดภัย เรียกว่ามาครบ ทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยควบคุมความเร็ว ขณะลงทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบแจ้งเตือน แรงดันลมยาง ระบบ adaptive cruise control และอื่นๆ

ขุมพลังของ Changan KaiCene F70 มี 2 รุ่นเครื่องยนต์ ที่ได้มาตรฐานด้านมลพิษ Euro5 คือ เครื่องยนต์ดีเซล Yunnei Power ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร จาก Jiangxi Isuzu ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยในอนาคต จะมีการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ที่รองรับมาตรฐาน Euro6 ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 8 สปีด

และจากข่าวที่ออกมาจากทาง Peugeot ก่อนหน้านี้ ว่าบริษัทมีแผนในการเปิดตัวรถกระบะในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ที่คาดว่ารถกระบะรุ่นแรก จะใช้ชื่อรุ่นว่า Boxer ตามด้วยรุ่น Expert โดยจะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นไฟฟ้า ตามมาในภายหลัง

Leave a Reply