เปิดตัว-ราคา 2020 Chevrolet Corvette Stingray Convertible โฉมใหม่ เปิดประทุน

Chevrolet เปิดตัว All-New Corvette convertible โฉมใหม่ ที่มาพร้อมหลังคาแบบ hardtop 2 ชิ้น ซึ่งสามารถพับเก็บได้ ภายในเวลาเพียง 16 วินาที ที่ระดับความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่ง ก็คือ Chevrolet ประกาศว่า เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา สำหรับ Corvette Convertible จะมีจำหน่ายเหมือนกับเวอร์ชั่น coupe นั่นทำให้โอกาสที่จะมีการนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย มีอยู่สูงมาก แม้ว่า ณ ตอนนี้ จะผ่านช่องทางของบริษัทผู้นำเข้าอิสระก็ตาม

การปิดเปิดหลังคาของ Corvette Convertible จะถูกควบคุมโดยมอเตอร์ไฟฟ้า 6 ตัว จากเดิมที่เป็นระบบไฮดรอลิค ในเจนเนอเรชั่นก่อน และจะถูกจัดเก็บไว้บนเครื่องยนต์ V8 ความจุ 6.2 ลิตร ที่มีแผ่นป้องกันความร้อน ปกคลุมเอาไว้อีกชั้น ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องชดเชยกับการสูญเสีย การมองเห็นเครื่องยนต์อันทรงพลัง ผ่านกระจกใสด้านหลัง ที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น Coupe

Chevrolet ยังเปิดเผยอีกว่า Corvette Convertible อยู่ในแผนการผลิตมาตั้งแต่ต้น นั่นทำให้โครงสร้างตัวถัง ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยหลังคาแบบ hardtop ทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 35 กิโลกรัม จากเวอร์ชั่น Coupe และแข็งแรงกว่าเวอร์ชั่น convertible ของโฉมก่อน ถึง 10% มีการปรับแต่งช่วงล่างของเวอร์ชั่นนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า มีความมั่นคงแข็งแรง ไม่แพ้เวอร์ชั่น Coupe

สำหรับพื้นที่จุสัมภาระ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ยังคงสามารถจัดเก็บถุงกอล์ฟ 2 ใบ ไว้ใต้ฝากระโปรงหลัง ในขณะที่ด้านหน้า สามารถจัดเก็บกระเป๋าเดินทางได้ 1 ใบ

ขุมพลังของ Corvette Convertible คือเครื่องยนต์เบนซิน V8 รหัส LT2 ความจุ 6.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 495 แรงม้า ที่ 6450 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 637 นิวตัน-เมตร ที่ 5150 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อหลัง ผ่านเกียร์ dual clutch 8 สปีด

Chevrolet ให้ความมั่นใจว่า Corvette Convertible จะมีความปลอดภัย และห้องโดยสารที่เงียบกว่าโฉมเดิม

สำหรับราคาจำหน่ายของ Corvette Convertible จะสูงกว่าเวอร์ชั่น Coupe ประมาณ 12.5% คืออยู่ที่ 67,495 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,055,000 บาท และจะเข้าสู่สายการผลิตที่โรงงานของ GM Bowling Green รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา ในเดือนมีนาคม ปี 2020 หรือ 4 เดือน หลังจากที่เริ่มทำการผลิตเวอร์ชั่น Coupe

Leave a Reply