2024 BYD SEAL U DM-i

เปิดตัวในไทยแล้ว 2024 BYD Seal U DM-i พร้อมโปรฯพิเศษช่วงนี้ ใหญ่กว่าทั้ง Honda CR-V และ Haval H6

Rever Automotive เผยโฉม BYD Seal U DM-i รถ C-SUV ขุมพลัง Plug-in Hybrid ขนาด 1.5 ลิตร เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 พร้อมรับ RÊVER Care สิทธิประโยชน์ส่วนลด มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายนศกนี้ พร้อมส่งมอบรถได้ ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

การเผยโฉม BYD SEAL U DM-i สู่ตลาดยานยนต์ประเทศไทยในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเรเว่ ออโตโมทีฟ ในการขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์ยนตรกรรม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์สุดพรีเมียม อันเป็นเอกลักษณ์ของ BYD เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวไทย บริษัทเชื่อมั่นว่า  BYD SEAL U DM-i จะเป็นหนึ่งในรถยนต์ C-SUV ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน ทั้งด้านสมรรถนะการขับขี่ ที่มอบความคล่องตัว ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Plug-in Hybrid ความจุแบตเตอรี่ 18.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน ที่ช่วยให้ผู้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอุ่นใจได้ตลอดเส้นทาง

BYD SEAL U DM-i มาพร้อมขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุ 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 233 kW หรือ 317 PS แรงบิดสูงสุด 435 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ LFP Blade Battery ขนาดความจุ 18.3 kWh ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับขี่ในโหมดไฟฟ้า ได้ระยะทางสูงสุด 92 กม. ให้ระยะทางขับขี่รวม โดยใช้น้ำมันและแบตเตอรี่ มากกว่า 1,100 กม. (ตามมาตรฐาน NEDC) อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 8.3 วินาที ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 170 km/h

BYD SEAL U DM-i เป็น C-SUV แบบ 5 ที่นั่ง 5 ประตู โดดเด่นด้วยดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะ แบบ OCEAN X มาพร้อมกระจังหน้าแบบไร้กรอบ โค้งมนคล้ายหยดน้ำ ติดตั้งไฟหน้าแบบตัว C และดีไซน์ด้านข้างที่ต่อเนื่องยาวจนถึงด้านหลัง เสริมด้วยแถบอะลูมิเนียม เพิ่มความพรีเมียมบนท้องถนน ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติ-ลิงก์ เพื่อความนุ่มนวลขณะโดยสาร และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนภายนอก เพื่อให้ห้องโดยสารเงียบตลอดการเดินทาง รถรุ่นนี้มีขนาดความยาว 4,475 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,670 มม. ฐานล้อยาว 2,765 มม. คือมีขนาดใหญ่กว่าทั้ง Haval H6 และ Honda CR-V ในทุกมิติ ยกเว้นความสูง ส่วนระยะต่ำสุดจากพื้น 155 มม. ถังน้ำมันมีขนาด 60 ลิตร

ห้องโดยสารภายใน ได้รับการออกแบบด้วยการผสมผสานความทันสมัยและความเรียบง่าย ได้อย่างลงตัว มาพร้อมจอกลางแบบสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว แบบหมุนหน้าจอได้ ระบบเชื่อมต่อเครือข่าย DiLink รองรับการอัปเดตในรูปแบบ OTA จอแสดงผลการขับขี่เป็นขนาด 8.8 นิ้ว พอร์ตชาร์จ USB 2 จุด Type C 2 จุด และ Type A 2 จุด จุดชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย 2 ตำแหน่ง เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งแถวหลังแบ่งพับ 60:40 วางแก้วขนาดใหญ่ 2 จุด คอนโซลเกียร์ และวัสดุของปุ่มควบคุมรถ ออกแบบด้วยวัสดุโปรงแสง หัวเกียร์เป็นแบบคริสตัล

BYD SEAL U DM-i ได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยครบครัน เช่น ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้าและด้านหลัง, ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา ระบบช่วยเตือนรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า, ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนจำกัดความเร็วอัจฉริยะ, ระบบช่วยจำกัดความเร็วอัจฉริยะ เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ เช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและถุงลมนิรภัยด้านข้าง – ฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง, กล้องมองรอบคัน 360 องศา, เซนเซอร์ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้าและด้านหลังรวม 6 จุด, ระบบช่วยควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ ฯลฯ

สีตัวถังภายนอกของ BYD SEAL U DM-i มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ Quantum Black, สีเทา Graphite Grey และสีขาว Horizon White สำหรับราคาจำหน่ายจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป