2024 Mitsubishi Triton และ XForce คว้ารางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก iF Design Award 2024

กรุงเทพฯ – 8 มีนาคม 2567: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) นำ ออล-นิว ไทรทัน1 รถกระบะขนาด 1 ตัน และ ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก คว้าสุดยอดรางวัลด้านการออกแบบ iF DESIGN AWARD 2024 ในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะนำเสนอยานยนต์เพื่อเติมเต็มและตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยให้กับผู้ขับขี่ และมอบความสนุกเร้าใจให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการส่งมอบความเชื่อมั่น อุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง ไปพร้อมกับประสบการณ์เหนือระดับที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ผ่านการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ด้วยแนวคิดหลักที่มุ่งเน้นการขับขี่ที่คล่องตัวและทรงพลัง ความแข็งแกร่งทนทาน รองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยการรังสรรค์งานออกแบบที่เหมาะกับยุคสมัย

รางวัล iF DESIGN AWARD ถือเป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบอันทรงเกียรติระดับโลก ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ได้รับการก่อตั้งโดยสถาบัน iF International Forum Design GmbH ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล iF DESIGN AWARD 2024 เป็นจำนวนกว่า 11,000 ราย จาก 72 ประเทศทั่วโลก ผ่านการพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจากหลากหลายประเทศจำนวน 132 คน ภายใต้ 5 หลักเกณฑ์การพิจารณา ได้แก่ แนวคิด (idea) รูปทรง (form) การใช้งาน (function) ความโดดเด่นและแตกต่าง (differentiation) และกระแสตอบรับ (impact)

มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่รถยนต์ใหม่ 2 รุ่นของเรา ซึ่งเปิดตัวในปีงบประมาณนี้ สามารถคว้ารางวัลสำคัญ ที่เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดในโลกมาครอง ทั้งนี้ ผมเชื่อว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ สามารถสร้างความประทับใจและเสียงตอบรับด้วยความแตกต่างโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย ไทรทัน สามารถสะท้อนถึงตัวตนที่แตกต่าง ขณะที่ เอ็กซ์ฟอร์ซ สะท้อนถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียว ที่ผสานความแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นแนวทางงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของรถยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รางวัลนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่ช่วยให้ ไทรทัน และเอ็กซ์ฟอร์ซ สามารถเข้าถึงและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น”

ออล-นิว ไทรทัน
ออล-นิว ไทรทัน เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีต้นกำเนิดจากรถรุ่น ฟอร์เต้ (Forte) เปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2521 ก่อนจะได้รับการผลิตมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5.7 ล้านคัน ตลอด 5 เจนเนอเรชั่น และจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และกลายเป็นรถรุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “บีสต์โหมด” (Beast Mode) ที่สะท้อนถึงพลังแห่งความแข็งแกร่ง บึกบึน ตามแบบฉบับของรถกระบะขนานแท้ พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ผสานความแข็งแรง ทนทาน และปราดเปรียว

ขณะที่ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง ทรงพลัง ด้วยเส้นสายแนวราบเพื่อเสริมทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นการเคลื่อนที่และตำแหน่งตัวรถได้ง่ายในระหว่างการขับขี่ พร้อมด้วยปุ่มและสวิทช์ควบคุมที่ใช้งานง่ายและสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ ร่วมด้วยพวงมาลัย ก้านจับ และมือจับเปิดประตู ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้จับกระชับมือและสะดวกสบาย

เว็บไซต์รางวัล iF DESIGN AWARD
https://ifdesign.com/en/winner-ranking/project/mitsubishi-triton/643331

เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์
https://www.mitsubishi-motors.com/en/products/triton

ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ
ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก ที่มอบความสะดวกสบายและการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางและพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ผสมผสานอย่างลงตัวกับความคล่องแคล่วปราดเปรียว ขนาดตัวรถที่พอเหมาะพอเจาะ และสมรรถนะในการควบคุมการขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ในสภาพอากาศและสภาพถนนที่หลากหลาย

ภายใต้การออกแบบด้วยแนวคิดที่ผสานสมดุลแห่งสไตล์ที่หรูละมุนผนวกความแข็งแกร่งมั่นคง (Silky & Solid) ส่วนบนของตัวรถเน้นความลื่นไหลคล่องแคล่ว ขณะที่ส่วนล่างของตัวถังมีความแข็งแกร่งและสัดส่วนที่ทรงพลัง ทำให้เกิดสไตล์ที่โดดเด่นและแข็งแกร่งในแบบฉบับรถเอสยูวีที่แท้จริง ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้โดดเด่นโฉบเฉี่ยว และให้ความรู้สึกล้ำสมัย พร้อมแผงหน้าปัดแบบโมโนลิทิก (monolithic) ขนาดใหญ่ ที่ผสานจอแสดงผล ขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับเครื่องเสียงที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว