เปิดตัวแล้ว 2024 Ford Ranger MS-RT ปรับโแมใหม่ ที่ถูกเคลมว่า มันคือสุดยอดรถกระบะปิกอัพ On-Road

Ford สหราชอาณาจักร เปิดตัว Ranger MS-RT หรือที่มีฉายาว่า สุดยอดรถกระบะ On-Road โดยเป็นผลงานการพัฒนาของทีมแข่งรถแรลลี่ Ford สหราชอาณาจักร Ranger MS-RT มาพร้อมช่วงล่างโหลดเตี้ย ล้ออัลลอยเป็นขนาด 21 นิ้ว เสริมความดุดัน ด้วยชุดแต่ง Widebody ในขณะที่ขุมพลัง เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เช่นเดียวกับที่ทำตลาดในประเทศออสเตรเลีย แต่ให้กำลังสูงสุดน้อยกว่า 9.4 แรงม้า คืออยู่ที่ 237 แรงม้า ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามมาตราฐานทางด้านมลพิษของยุโรป ส่วนแรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 600 นิวตันเมตร การปรับแต่งช่วงล่าง ก็เพื่อให้การขับขี่บนถนนทั่วไปดีขึ้น ในขณะที่้พาร์ตรอบคัน ช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์

ในส่วนของมิติตัวถังนั้น ความกว้างโดยรวมของตัวรถ ได้ถูกขยายขึ้นอีก 82 มิลลิเมตร ทั้งหน้าและหลัง โป่งซุ้มล้อใหม่ รองรับยางขนาด 275 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้อ ถูกขยายขึ้นอีก 42 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มแรงฉุด และเสถียรภาพของรถ ส่วนช่วงล่าง ถูกโหลดให้เตี้ยลงไป 40 มิลลิเมตร ฮาน เชบส์ ผู้จัดการทั่วไปของ Ford Pro เผยว่า หาก Ranger Raptor เป็นสุดยอดของรถกระบะเส้นทางออฟโรดแล้วละก็ Ranger MS-RT ก็จะเป็นสุดยอดรถกระบะ on-road มันแตกต่างไปจากรถกระบะ ที่เรามักจะเห็นกันทั่วไปในยุโรป การขับขี่มีความเป็นรถยนต์นั่งมากกว่าเดิม แต่สมรรถนะในการลากจูงและการบรรทุก ไม่แตกต่างไปจากเดิม เราเชื่อว่า มันคือทางเลือกใหม่ สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถกระบะปิกอัพ

ในด้านรูปโฉม Ford Ranger MS-RT มาพร้อมแผงกระจังใหม่แบบรังผึ้ง สปอยเลอร์ด้านหน้า มีมิติที่ลึกกว่าเดิม สเกิร์ตข้างสไตล์ดุดันบึกบึน กันชนหลังมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ ตกแต่งลวดลยแบบรังผึ้ง สอดรับกับแผงกระจังหน้า โดยมีสปอยเลอร์แบบ ducktail บนฝาท้ายกระบะ ส่วนภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าสไตล์สปอร์ต หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์และหนังกลับ เย็บตะเข็บสีฟ้า พวงมาลัยตกแต่งด้วยแถบสีฟ้ากึ่งกลางด้านบน มาพร้อมระบบทำความอุ่น พร้อมกันนี้ Ford ได้ทำการเปิดตัวรถตู้อเนกประสงค์ Transit Custom MS-RT ไปพร้อมกันด้วย