POCCO มีทางออกให้แล้ว! หลังมีข่าวจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกไม่ได้

หลังจากที่มีปัญหาของการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า Pocco ที่มีบริษัท บีอาร์จี กรุ๊ป เป็นตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย ล่าช้ากว่าปกติ จนเริ่มมีลูกค้าบางกลุ่มออกมาโวยวาย จนบริษัทได้เข้าไปทำการเจรจา และได้ชี้แจงว่า ในขณะนี้การจดทะเบียน ได้มีการดำเนินการให้กับลูกค้าที่ส่งมอบแล้ว และได้ติดต่อลูกค้า เพื่อขอข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติม ตามลำดับ โดยบริษัทได้ขอให้ลูกค้า ไว้วางใจและเชื่อใจใน Pocco ซึ่งบริษัทจะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ และนำข้อผิดพลาดในครั้งนี้ มาปรับปรุงและพัฒนาในอนาคตต่อๆไป แต่ดูเหมือนว่า ลูกค้าที่ได้จองรถไปแล้ว ไม่มั่นใจว่า รถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว จะจดทะเบียนได้จริง และได้ขอให้บริษัท แสดงหลักฐานการจดทะเบียนให้ทุกคนได้เห็น

ล่าสุด บริษัทได้ออกหนังสือชี้แจงอีกฉบับหนึ่ง เรื่อง การแสดงความรับผิดชอบ สืบเนื่องจากกรณีการจดทะเบียนล่าช้าของ Pocco
ลงวันที่ 5 มิถุนายน 2566 โดยระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ลูกค้า ได้ทำการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Pocco และเกิดปัญหาเรื่องของการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า Pocco ล่าช้า ทางบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยประสานงานกับทางหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้ Pocco สามารถจดทะเบียนได้เร็วที่สุด เพื่อแสดงออกถึงความจริงใจ และความตั้งใจในการแก้ปัญหา บริษัทขอแสดงความรับผิดชอบดังนี้ ลูกค้าที่ได้ทำการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Pocco และยังไม่ได้จดทะเบียนป้ายขาว หากลูกค้าท่านใด เกิดความไม่สบายใจกับกรณีที่เกิดขึ้น และไม่ประสงค์จะรอการจดทะเบียน ทางบริษัทยินดีที่จะทำการซื้อคืน รถยนต์ไฟฟ้า Pocco เต็มราคาที่ลูกค้าได้ซื้อไป เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจ และไว้วางใจในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Pocco

อย่างไรก็ตาม บริษัทขอแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และยินดีที่จะแสดงความรับผิดชอบทุกประการ ทั้งนี้ บริษัทพร้อมปรับปรุง และพัฒนาคุณภาพในทุกๆด้าน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกท่านต่อไป

ประเด็นดราม่านี้ ยังส่งผลในเรื่องความเชื่อมั่น ต่อแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากจีนอีกแบรนด์หนึ่ง ซึ่งก็คือ Volt City EV เพราะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกัน จนตัวแทนจำหน่ายอย่าง EV Primus ต้องรีบออกมาชี้แจง และให้ความมั่นใจกับลูกค้าไปเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยผู้บริหารบริษัท ได้ออกมายืนยันว่า รถ VOLT CITY EV สามารถจดทะเบียน ตามมาตรฐานประกาศกรมการขนส่งทางบก และขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้เร่งให้ดีลเลอร์ เร่งดำเนินการจดทะเบียนให้ลูกค้าครบทุกราย โดยทางบริษัทฯ ดำเนินการตามลำดับรถทุกคัน ที่นำเข้าในแต่ละล็อต

ในกรณีที่ Pocco ไม่สามารถจดทะเบียนได้ในเมืองไทยขึ้นมาจริงๆ และ Volt City EV เริ่มมีรถที่จดทะเบียนออกมาวิ่งตามท้องถนน เชื่อว่า EV Primus ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย อาจจะได้รับส้มหล่นจากความผิดพลาดของคู่แข่ง เพราะรถทั้งสองรุ่น มีรูปร่าง และลักษณะการใช้งานที่เหมือนๆกัน การประกาศถึงทางออกของ BRG Group ด้วยการเสนอทางเลือกกับการลูกค้าด้วยการคืนเงินให้เต็มจำนวน น่าจะช่วยลดกระแสดราม่าได้มากพอสมควร อย่างน้อยก็ไม่ให้กระทบกับชื่อเสียงของบริษัท ที่มีการทำธุรกิจรถยนต์อยู่แล้ว และน่าสนใจว่า จะมีลูกค้าจำนวนมากเพียงใด ที่เลือกข้อเสนอใหม่นี้