Mitsubishi XRT Concept

ดูดีกว่าที่คิด? ส่อง 2023 Mitsubishi Triton โฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบ XRT Concept

Mitsubishi เผยโฉมรถกระบะต้นแบบ ของ All-New Triton ใหม่ ที่ชื่อ XRT Concept ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ภายในปีงบประมาณ 2023 โดยมีข่าวหลุดออกมาก่อนแล้วว่า การเปิดตัวจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้

Triton เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Mitsubishi โดยมีการผลิตขึ้นที่โรงงานในแหลมฉบัง ประเทศไทย และมีการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก กว่า 150 ประเทศ ถือว่า All-new Triton เจนเนอเรชั่นที่ 6 เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่หมด ในรอบ 9 ปีเลยทีเดียว ก่อนที่จะเริ่มทำตลาดในอาเซียน โอเชียนเนีย ตามด้วยตลาดอื่นๆทั่วโลก

รถกระบะปิกอัพต้นแบบ Mitsubishi XRT Concept มาพร้อมรูปโฉมที่ดูดุดันทางด้านหน้า สอดรับกับดีไซน์ของฝากระโปรงที่บึกบึน ซึ่งมีการส่งผ่านไปยังการออกแบบตัวถังด้านข้างอีกด้วย โป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ รองรับยางแบบ Mud Terrain ส่วนลวดลายของวัสดุที่ปิดบังตัวถังภายนอกเอาไว้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหินลาวา ตกแต่งด้วยแถบเส้นเล็กๆ แนวตั้งเฉียง 10 เส้น สไตล์ ralliart บนประตูบานหลัง โดยก่อนหน้านี้ เพิ่งมีข่าว การเตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าแบตเตอรี่ขนาดกลางอีกหนึ่งรุ่น ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า แต่ไม่มีการพูดถึงรุ่นไฮบริดจากทาง Mitsubishi ส่วนขุมพลังที่จะใช้ใน All-New Triton ใหม่ มีการคาดการณ์ว่า จะยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.4 ลิตรบล็อคเดิม ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่

Mitsubishi ยังเผยอีกว่า ในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมปี 2024 นอกจากบริษัทจะทำTriton โฉมใหม่หมดทั้งคันแล้ว Mitsubishi ยังมีแผยเปิดตัวรถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่หมดอีก 1 รุ่นอีกด้วย