ใหม่ล่าสุด The new 2023 Mitsubishi Xpander Cross เตรียมเปิดตัวในไทย 17 กุมภาพันธ์นี้

Mitsubishi Motors ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Xpander Cross ใหม่ ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ที่จะมาพร้อมการปรับดีไซน์และอัพเกรดในส่วนต่างๆ เพื่อกระตุ้นตลาดสำหรับปี 2023

ความเปลี่ยนแปลงหลักๆสำหรับ Xpander Cross ใหม่ ที่เห็นได้ชัด จะเป็นส่วนของดีไซน์ด้านหน้า ที่มีการปรับเปลี่ยนแทบจะยกชุด ทั้งในส่วนของแผงกระจังหน้า กันชน รูปแบบของไฟเดย์ไทม์ที่เหมือนกับ Xpander รุ่นมาตรฐานล่าสุด ชุดไฟหน้ารูปตัว T ใหม่ ไฟตัดหมอกหน้าใหม่ ราวหลังคาเป็นสีดำ คิ้วซุ้มล้อใหม่ กันกระแทกบริเวณชายล่างข้างประตูเป็นสีเงิน ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 17 นิ้ว ส่วนบั้นท้าย ก็ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งไฟท้ายและกันชน ในขณะที่มิติตัวถัง คาดว่ามีการเปลี่ยนแปลงตามเวอร์ชั่นอินโดนีเซีย คือยาวขึ้นเป็น 4,595 มม เพิ่มขึ้น 95 มม กว้าง 1,790 มม ลดลงจากเดิม 10 มม แต่ยังมีความสูงเท่าเดิมคือที่ 1,750 มม ระยะฐานล้อเท่าเดิม 2,775 มม และระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ก็เท่าเดิมเช่นกัน คือที่ 220 มม

สำหรับห้องโดยสารภายใน มีการอัพเกรดในบางจุด จากเดิมที่มีการเปลี่ยนจอแสดงผลกลางระบบสัมผัสไปเป็นขนาด 9 นิ้วในรุ่นก่อน แต่จอแสดงผลการขับขี่จะอัพเกรดเป็นจอแสดงผลดิจิตอลขนาด 8 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่แบบ 4 ก้าน เช่นเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Pajero Sport ล่าสุด นอกจากนั้นยังมีระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ระบบปรับอากาศแบบใหม่ เบาะนั่งโทนดำทูโทน เป็นต้น

ในด้านสมรรถนะ ขุมพลังของ Xpander Cross ใหม่ คาดว่ายังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

ในด้านระบบความปลอดภัย คาดว่าจะมีการติดตั้งกล้องมองภาพ 360 องศา และระบบ Active Yaw Control หรือ AYC มาให้ โดยระบบ AYC ที่ว่า จะทำการควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรก ระหว่างล้อซ้ายและขวา โดยถูกออกแบบให้สามารถเรียกแรงบิดให้กระจายกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ตามความเหมาะสมและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีเขียว สีขาวมุก สีดำ สีเงิน และ
สีเทา ส่วนของไทยจะมีให้เลือกตามนี้ด้วยหรือไม่นั้น ต้องมาลุ้นกันอีกที

และนั่นก็คือ การอัพเกรดที่คาดว่ามีมาให้ใน Mitsubishi Xpander Cross รุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งจะต้องรอการยืนยันจากทาง Mitsubishi ประเทศไทยอีกครั้ง ในการเปิดตัว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ศกนี้

[yourchannel video=”xDySb7e7DvM” autoplay=”1″ show_comments=”1″]