All-New 2025 Nissan Navara / Frontier โฉมใหม่ อาจเปิดตัวรุ่น EV ตามมาติดๆ

ที่ผ่านมา แม้ว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้า จะเกิดขึ้นทั่วโลก และมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งไทยก็เป็นหนึ่งในตลาดที่รถยนต์พลังงานสะอาดชนิดนี้ได้รับความนิยม จนทำให้มีส่วนแบ่งของรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครึ่งในตลาดอาเซียน แต่ในปี 2023 นี้ ตลาดนี้น่าจะมีการพัฒนาไปสู่เซกเมนต์ที่หลากหลายมากขึ้น นอกเหนือไปจากรถยนต์นั่งทั่วไป และที่เราสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ต้นปี ก็คือข่าวการเปิดรถกระบะไฟฟ้า ที่เริ่มหนาหูมากขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะผู้เล่นส่วนใหญ่ในตลาด ยังไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกมาให้ได้ชมกันก็ตาม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในเซกเมนต์ดังกล่าว เกิดขึ้นกับ Nissan จากการรายงานของสำนักข่าวยานยนต์ชื่อดังอย่าง Automotive News ที่มีการระบุว่า แรงกดดันที่เพิ่มขึ้น จากทางตัวแทนจำหน่ายของ Nissan ในสหรัฐอเมริกา อาจจะทำให้บริษัทตัดสินใจสร้าง Frontier หรือ Navara เวอร์ชั่นไฟฟ้าขึ้นมาจำหน่ายภายใน 3 ปีนับจากนี้ หรือเปิดตัวสู่ตลาดภายในปี 2026 อย่างน้อยก็เป็นการเจาะตลาดอเมริกาเหนือ ที่ Nissan กำลังจะห่างหายไปจากตลาดมากขึ้น เมื่อบริษัทอาจจะไม่ไปต่อกับรถกระบะขนาดใหญ่อย่าง Titan

ในปัจจุบัน Nissan จำหน่ายรถกระบะขนาดกลางในชื่อรุ่นว่า Frontier ที่ใช้ขุมพลังเบนซิน ในตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ หลังจากทำตลาดรุ่นก่อนหน้านั้นมานานถึง 15 ปี ซึ่งหาก Nissan ตัดสินใจเดินหน้ากับโครงการรถกระบะไฟฟ้านี้ตามแรงสนับสนุนของตัวแทนจำหน่าย เชื่อว่าการเปิดตัวจะมีขึ้นหลังจากที่ได้เปิดตัว Frontier หรือ Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ไปแล้ว ที่คาดว่าน่าจะเปิดตัวภายในปี 2025 หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราคงไม่เห็นเวอร์ชั่นนี้ในโฉมปัจจุบัน

Tyler Slade ประธานบอร์ดที่ปรึกษาตัวแทนจำหน่าย Nissan อเมริกา ให้ความมั่นใจว่า มันสมเหตุสมผลที่ Nissan จะพัฒนาเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ Frontier ขึ้นมาเพื่อป้อนตลาด เพราะรถกระบะรุ่นนี้ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Nissan มานานหลายสิบปี โรงงานของบริษัทในอเมริกา ที่มีสายการผลิต Frontier อยู่ในปัจจุบันนี้ ได้รับเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้โรงงานรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ภายในปี 2025 ซึ่งน่าจะเป็นเวลาที่ประจวบเหมาะกับช่วงของการเปิดตัวและผลิต All-New Frontier พอดี อย่างไรก็ตาม สำหรับ Navara ที่จำหน่ายในตลาดอื่น เวอร์ชั่นไฮบริด ถูกคาดหมายว่าจะมีการเปิดตัวออกมาก่อน หลังจากนั้น ถึงจะมาลุ้นกันอีกทีสำหรับเวอร์ชั่นไฟฟ้าแบตเตอรี่

[yourchannel video=”m2aM5KpjgJY” autoplay=”1″ show_comments=”1″]