เปิดแผนถล่มคู่แข่ง! ปี 2023 GWM จ่อส่ง EV 5 รุ่นใหม่ รวมถึง Tank 300, 500 และ ORA Grand Cat บุกตลาดเมืองไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ฉลองครบรอบ 2 ปีในไทย เตรียมนำ TANK 500 TANK 300 และ ORA Grand Cat รุกตลาดปี 2023 พร้อมเปิดจอง ORA Good Cat อีกครั้ง และถ้าใครมีแผนจะซื้อรถยนต์จากเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในคลิปนี้ จะมีการอัพเดทในเรื่องแคมเปญพิเศษต่างๆ รวมถึงการบริการใหม่ๆ จากทางบริษัทให้ทราบด้วย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยความสำเร็จของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม และสังคมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยยอดขายปี 2022 รวมทั้งสิ้น 11,616 คัน ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของไทย (xEV Leader) ด้วยกลยุทธ์เชิงรุก 4 ด้าน ทั้งแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการหลังการขาย พร้อมนำทัพรถยนต์ไฟฟ้าอีก 5 รุ่น เปิดตัวสู่ตลาดไทยในปีนี้ นำทัพโดย TANK 500 TANK 300 และ ORA Grand Cat เสริมทัพด้วยการเปิดรับจอง ORA Good Cat ที่จะกลับมาให้แฟนๆชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของอีกครั้ง

ตลอดสองปีมานี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 5 รุ่น GWM Application มีผู้ใช้งานมากกว่า 126,825 ราย มีช่องทางจำหน่ายและให้บริการ ที่ขยายครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ รวมกว่า 80 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และครอบคลุมถึง 82 เปอร์เซ็นต์ในต่างจังหวัด ในปี 2023 นี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์ 5+3 เพื่อรุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน โดยปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้าไปดำเนินงานอย่างเป็นทางการใน 5 ประเทศ คือ ไทย ลาว พม่า บรูไน และมาเลเซีย บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยและโรงงานที่จังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าและฐานการผลิตเพื่อส่งออกอย่างเต็มรูปแบบ”

ปี 2022 ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วถึง 15,318 คันตลอดสองปีที่ผ่านมา สำหรับปี 2022 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ HAVAL H6 Hybrid, HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV, HAVAL JOLION Hybrid, ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT รวมทั้งสิ้น 11,616 คัน เติบโตขึ้นจากยอดขายปี 2021 ถึง 214 เปอร์เซ็นต์ และบริษัทฯ คาดว่าในปี 2023 ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 920,000 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ โดยกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จะโตขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ หรืออยู่ที่ประมาณ 164,500 คัน โดย 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 40,000 คัน จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งเติบโตเกือบ 150 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา”

เพื่อตอบรับกระแสความนิยมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เติบโตอย่างมาก ในปี 2566 นี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับกลยุทธ์เชิงรุก 4 ด้าน ได้แก่

กลยุทธ์ด้านแบรนด์: เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงสานต่อ การยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง สำหรับการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ในหลากหลายรูปแบบ และในปีนี้ จะเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ ผ่านการสร้างภาพลักษณ์ การเป็นแบรนด์ระดับโลก การสื่อสารความเป็นผู้นำของเทคโนโลยีอัจฉริยะ การสร้างไลฟ์สไตล์ของแบรนด์ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร และการเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ ผ่านการจัดตั้ง GWM Owner’s Club และ User Committee เพื่อเป็นตัวแทนผู้ใช้รถ สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งานอย่างแท้จริง เพื่อสร้างชุมชนผู้ใช้งานที่แข็งแกร่ง ต่อยอดการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์: สำหรับในปี 2023 เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะขนทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มาเปิดตัวในประเทศไทยอีกทั้งหมด 5 รุ่น และเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์พรีเมียมระดับเรือธง กับ TANK โดยผลิตภัณฑ์หลัก 3 รุ่น ในปีนี้คือ

TANK 500 รถยนต์เอสยูวีออฟโรดขนาดใหญ่ระดับพรีเมียม ดีไซน์หรูหรา สมรรถนะการขับขี่ทรงพลัง มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ออฟโรดอัจฉริยะ ที่จะยกระดับการขับขี่และภาพลักษณ์

TANK 300 รถยนต์เอสยูวีออฟโรดสำหรับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่น มาพร้อมดีไซน์สุดแกร่ง พร้อมสนุกในทุกการขับขี่ มอบประสบการณ์ผจญภัยให้มีสีสันในทุกวัน

ORA Grand Cat รถไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง มอบประสบการณ์ขับขี่แบบสปอร์ต ดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ยกระดับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในประเทศไทยไปอีกขั้น

และจะมีรถยนต์อีก 2 รุ่นที่รอเปิดตัวภายในปี 2023 ซึ่งทั้งหมดจะเข้ามาเติมเต็มทัพรถยนต์ไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อขับเคลื่อนสังคมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

กลยุทธ์ด้านการขาย: เพื่อส่งมอบการบริการที่ครอบคลุม และสอดรับกับความหลากหลายของตลาดได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่มากขึ้น ในปี 2023 นี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีแผนที่จะขยายศักยภาพของงานขาย ใน 4 กลุ่มหลัก ประกอบไปด้วย
ช่องทางการจัดจำหน่าย: ปัจจุบันมี GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store ที่ได้รับการแต่งตั้งไปแล้วทั้งหมด 80 แห่ง โดยเปิดดำเนินการไปแล้ว 62 แห่ง และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 18 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆของประเทศ และในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะเปิด GWM Store อีกอย่างน้อย 20 แห่ง รวมเป็น 100 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถานีชาร์จประจุไฟฟ้า: เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการขยายสถานีชาร์จประจุไฟฟ้า 3 รูปแบบได้แก่ G-Charge super charging station, G-Charge at Partner Store และ Destination charge ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ โดยในปี 2023 ตั้งเป้าจะเปิดให้บริการสถานีชาร์จให้ครบ 55 แห่ง ทั้งนี้จะมีสถานีชาร์จที่ก่อสร้างเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการจำนวน 8 แห่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 โดยสถานีชาร์จของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเป็นแบบชาร์จเร็ว (DC Charge) กำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์ ให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพและจังหวัดสำคัญต่างๆ และพร้อมให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อและทุกรุ่น

ด้านธุรกิจฟลีท: เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เริ่มต้นธุรกิจฟลีทในปี 2022 ซึ่งทำยอดขายได้กว่า 200 คัน รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากบริษัทรถเช่าชั้นนำ จัดซื้อรถเพื่อนำไปปล่อยเช่า ทั้งในรูปแบบบุคคลทั่วไป (B2C) และขยายสู่การจำหน่ายรถให้กับองค์กรและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์จำนวนมาก (B2B) ในปี 2023 เกรท วอลล์ มอเตอร์ วางแผนขยายฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมบริษัทรถเช่าอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็ก หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ และสนับสนุนกลุ่มอาชีพพิเศษ อาทิ ผู้พิพากษา ตำรวจ ทหารและข้าราชการ พร้อมจับมือพันธมิตรสร้างบัตรชาร์จไฟฟ้าเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าองค์กร และเดินหน้าขยายสถานีชาร์จเพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้ารถเช่าระยะสั้น

ด้านธุรกิจ Used Car: ในปี 2023 เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเปิดดำเนินการธุรกิจรถใช้แล้ว โดยให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร รองรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนรถ และลูกค้าที่มองหารถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมทั้งมีบริการประเมินราคารถใช้แล้วง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ WWW.GWM.CO.TH โดยมาตรฐานรถใช้แล้วของ GWM Certified Pre-Owned ประกอบไปด้วย 4 ส่วน คือ การตรวจสอบคุณภาพตามมาตรฐาน 219 จุด อายุรถไม่เกิน 5 ปี เลขไมล์ไม่เกิน 150,000 กิโลเมตร ไม่มีประวัติน้ำท่วม ไฟไหม้ และไม่มีประวัติชนหนัก ซึ่งมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ
ขยายระยะเวลารับประกันตัวรถ และระยะเวลาบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เพิ่มอีก 2 ปี
ขยายแพ็คเกจบำรุงรักษา GPSI เพิ่มอีก 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร
ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปีเต็ม
จัดไฟแนนซ์อัตราดอกเบี้ยพิเศษ
ฟรี บริการส่งรถถึงบ้าน
การันตีคุณภาพ คืนเงินได้ภายใน 7 วัน หรือไม่เกิน 500 กิโลเมตร หากพบว่ารถมีปัญหาคุณภาพหรือไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

กลยุทธ์ด้านการบริการหลังการขาย: ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้ายกระดับประสบการณ์ลูกค้า 3 ด้าน
“Worry Free” ขับขี่อย่างไร้กังวลกับการรับประกันคุณภาพรถใหม่ที่เป็น Best-in-class ถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร การรับประกันแบตเตอรี่ ฟรี 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สำหรับแบตเตอรี่ Hybrid และ ฟรี 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร สำหรับแบตเตอรี่ EV พร้อมแพ็คเกจการบำรุงรักษาตามระยะทางและบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (Roadside Assistant) ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่มาพร้อมกับรถใหม่ทุกคัน นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้จัดตั้ง EV Battery Rapid Team หรือหน่วยงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อให้คำแนะนำและตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่กรณีรถเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้บริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้จัดตั้ง GWM BATTERY HOTLINE CALL CENTER สายด่วนเพื่อรับแจ้งปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่และการเคลมโดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โทร 02-668-8888 กด 4

“Convenience” อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเมื่อต้องการใช้บริการด้านต่างๆ หลังการขาย อาทิ บริการรับ-ส่งรถยนต์ในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกเดินทางมาที่ศูนย์บริการ บริการ Mobile Service ตรวจเช็คระยะตามตารางบำรุงรักษาจากนอกสถานที่ ซึ่งสามารถดำเนินการนัดหมายบน GWM Application ให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมช่างผู้ชำนาญการเสมือนรับบริการที่ศูนย์บริการ

“Digital Service Experience” ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าไปอีกขั้นด้วย GWM Smart Service ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ในการนัดหมายจองนัดเข้ารับบริการ ผ่านทาง GWM Application เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการ ระบบ License plate recognition system จะจดจำป้ายทะเบียนรถเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับระบบ GWM Dealer management system ทำให้ศูนย์บริการ ทำความรู้จักกับลูกค้าได้ตั้งแต่ก่อนพบหน้า และทีม Service advisor จะทราบข้อมูลคำขอเข้ารับบริการของท่านในทันที โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการให้ข้อมูลอีกเพื่อลดขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังสามารถติดตามสถานะการซ่อมผ่าน Vehicle status board ได้ตลอดเวลาผ่านกล้อง CCTV อีกด้วย และสุดท้ายลูกค้าสามารถดูสถานะการให้บริการ อนุมัติงานซ่อม ชำระเงิน ตรวจสอบประวัติการรับบริการ และข้อมูลการใช้จ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน GWM Application ซึ่งแสดงถึงความโปร่งใส จริงใจ ฉับไวในการให้บริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

ด้านความพร้อมการบริหารอะไหล่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 75 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ครอบคลุมกับจำนวนรถอย่างน้อย 9 รุ่นภายในปี 2023 และเสริมความพร้อมให้กับ Partner Store ด้วยการเพิ่มรอบจัดส่งอะไหล่ด่วนพิเศษ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ภายใน 3 ชั่วโมง และส่งอะไหล่ให้ศูนย์บริการทั่วประเทศ ได้ภายใน 1 วันทำการถัดไป รวมถึงเพิ่มปริมาณการจัดเก็บอะไหล่ ขึ้นอีกถึง 3,000 รายการ นอกจากนี้ เพื่อย่นระยะเวลาการซ่อมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น บริษัทได้ลดการนำเข้าอะไหล่จากต่างประเทศ และจัดซื้อชิ้นส่วนจากในประเทศแทน เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจได้มากขึ้นกับระบบการบริหารจัดการอะไหล่ที่มีประสิทธิภาพ

ปิดท้ายด้วยเซอร์ไพรส์แฟนๆชาวไทย กับการเปิดจอง ORA Good Cat อีกครั้ง กลับมาครั้งนี้ เจ้าเหมียวไฟฟ้าเปิดให้จองทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ ORA Good Cat 400 PRO ราคา 828,500 บาท และ ORA Good Cat 500 ULTRA ราคา 959,000 บาท (ราคาหลังหักส่วนลดตามนโยบายสนับสนุนรถไฟฟ้า ตามมาตรการรัฐ และภาษีสรรพสามิต) นอกจากนี้ ผู้สั่งจองจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ภายใต้แคมเปญ PREMIERE DEAL อาทิ ดอกเบี้ยพิเศษ ฟรี GWM โฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง ฟรีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 รวมไปถึงค่าอะไหล่และค่าแรงบำรุงรักษาตามระยะทาง 5 ปี หรือ 75,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 5 ปี การรับประกันคุณภาพรถใหม่ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่ EV เป็นระยะเวลา 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ได้สำรองสิทธิการสั่งจองล่วงหน้า ของ ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA ไว้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 18.00 น. จะได้รับสิทธิในการสั่งจอง และชำระเงินมัดจำเจ้าเหมียวไฟฟ้าก่อนใคร ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 20.00 น. ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 19.59 น. (48 ชั่วโมง หลังจากการเปิดรับจอง) ทาง GWM Application และลูกค้าทั่วไปสามารถสั่งจองและชำระเงินมัดจำจำนวน 10,000 บาทได้ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป สามารถจองได้ทาง GWM Application และเว็บไซต์ WWW.GWM.CO.TH (โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากช่องทางดังกล่าว)

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
**บริการหลังการขายตลอด 5 ปี เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด
***ระยะเวลาสำหรับเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

[yourchannel video=”CdMgvV-EOKc” autoplay=”1″ show_comments=”1″]