เผยโฉมรถปิกอัพต้นแบบ 2023 Toyota Tundra Trailhunter Concept จะมีใน Hilux ตัวใหม่ ด้วยไหม?

ในบางตลาด รถกระบะปิกอัพ นอกจากจะถูกใช้ในเชิงพาณิชย์แล้ว ยังมีกลุ่มผู้ใช้อีกกลุ่มหนึ่ง ที่มองว่ารถยนต์ประเภทนี้ เหมาะกับการขับขี่เพื่อการผจญภัยในช่วงวันหยุด ทำให้มีรุ่นพิเศษต่างๆ มากกว่ารถกระบะที่จำหน่ายอยู่ในเมืองไทย Ford Ranger Raptor คือรถกระบะรุ่นหนึ่ง ที่เข้ามาเปิดตลาดนี้ ไปพร้อมๆกับการนำเสนอสมรรถนะที่เหนือกว่า การเป็นเจ้าของรถรุ่นดังกล่าว จึงเป็นการขยายขอบเขตการใช้งาน ไปสู่การใช้ชีวิตในช่วงวันหยุด และยกระดับภาพลักษณ์ของคนเป็นเจ้าของไปด้วย

ในงาน SEMA Show 2022 งานแสดงสินค้า และอุปกรณ์พิเศษสำหรับยานยนต์ชื่อดังระดับโลกในสหรัฐอเมริกา ที่เปิดฉากขึ้นในวันที่่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Toyota ได้นำเสนอชุดแต่งต้นแบบ Trailhunter Concept สำหรับรุ่นย่อย Overland ที่จะมีใช้กับรถกระบะ และรถเอสยูวีในอนาคต ซึ่งถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้อยู่เหนือรุ่นย่อย ทั้ง TRD และ TRD Pro โดยรุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือกสำหรับรถกระบะขนาดกลาง อย่าง Tacoma ซึ่งเป็นขนาดเดียวกับ Hilux Revo ที่จำหน่ายในเมืองไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าหากรูปแบบการใช้งานรถกระบะของคนไทย เปลี่ยนไปจากเดิม ที่เน้นการบรรทุกสัมภาระ ไปสู่การใช้งานสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการผจญภัยในช่วงวันหยุดมากขึ้น ไม่แน่ เราอาจจะได้เห็นรุ่น Overland ใน Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็เป็นไปได้

อย่างที่ได้เกริ่นไป Trailhunter เป็นชุดแต่งที่ถูกออกแบบมา เพื่อรองรับการใช้งานสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ในพื้นๆที่ห่างไกลตัวเมือง แม้ว่า Toyota ยังไม่ได้ให้รายละเอียด เกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆที่ให้มาในรถรุ่นนี้ แต่จากภาพตัวอย่าง ทำให้เราพอจะมองออกว่า อุปกรณ์หลักๆจะมีหน้าตาอย่างไรบ้าง ซึ่งตัวจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่เห็นอยู่นี้ แต่คงไม่มากนัก โดยคาดว่า Trailhunter Concept จะประกอบด้วยโครงเหล็กกันชนหน้า พร้อมไฟ spotlight และตะขอลาก แร็คหลังคา มาพร้อมชุด Light Bar กันชนหลังใหม่ และแร็คกระบะท้าย ที่มาพร้อมเต๊นท์นอน ติดตั้งอยู่ด้านบน

นอกจากนั้น ยังมีการปรับแต่งช่วงล่างสำหรับรุ่นนี้ โดยเฉพาะ มีการติดตั้งแผ่นกันกระแทก โลโก้ Trailhunter รวมถึงตู้เย็นขนาดเล็กมาให้ด้วย อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้ อาจจะแตกต่างไปจาก Trailhunter รุ่น production ที่จะมีการจำหน่ายจริงในปีหน้า โดยผู้บริหาร Toyota ยืนยันว่า อุปกรณ์ต่างๆจะมีมาให้จากโรงงานโดยตรง เนื่องจากรถ มีการประกอบขึ้นโดย Toyota เอง ซึ่งเน้นการรองรับการผจญภัย ในพื้นที่ๆทุรกันดาร และไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง

[yourchannel video=”s3d3yMcrFCk” autoplay=”1″ show_comments=”1″]