ไทยเบอร์ 1 อาเซียน! MG จ่อเปิดตัว 2023 MG4 ใหม่ 15 พฤศจิกายนนี้ หลัง BYD กวาดยอดจอง Neta ยังมีปัญหาส่งมอบรถ

การขยายตัวของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทย ตลาด EV ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และมีแนวโน้มจะเป็นอย่างนี้ ไปอีกหลายปีขางหน้า จากการคาดการณ์ของสำนักข่าว Bloomberg งานนี้จึงไม่เกินความคาดหมาย ที่ประเทศไทย จะเป็นเป้าหมายหลักของภูมิภาค ในการเปิดตัวและทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ในช่วงปีหลังๆ โดยเฉพาะในช่วงปลายปี 2022 นี้ ที่มีผู้เล่นสำคัญ ทยอยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มากขึ้น ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือ BYD ค่ายยักษ์ใหญ่ EV ของโลก ที่เปิดจองรุ่น Atto3 ในเมืองไทยวันแรก 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถทำยอดจองได้ถึง 2,507 คัน หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่ง ของยอดจองที่ตั้งเป้าส่งมอบเอาไว้ในปีนี้ ที่ 5,000 คัน ซึ่งยอดที่ท่วมท้นของ BYD Atto3 น่าจะเกิดจากจุดขายในเรื่อง blade battery ฟังค์ชั่นการใช้งานของรถ ชื่อชั้นของแบรนด์ในตลาด EV และราคาที่น่าสนใจ ในขณะที่แบรนด์ใหม่อย่าง Neta ยังมีปัญหาการส่งมอบรถ ที่ยังไม่มีความชัดเจนจนถึงขณะนี้ ถือว่าเป็นดราม่าบนเพจของ Neta Auto Thailand ในทุกข่าวที่มีการโพสต์เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่มีการออกมาแถลงข่าว หรือตอบกลับคำถาม หรือข้อสงสัยของผู้จองรถแต่อย่างใด งานนี้น่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ไม่น้อย เพราะที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า คนไทยให้ความมั่นใจกับ EV แบรนด์ใหม่รายนี้ เพราะนอกจากจะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายแล้ว ยังมี ปตท. เป็นพันธมิตรสำคัญในการทำธุรกิจร่่วมกัน หลังจากนี้ น่าสนใจว่า การทำตลาดรถยนต์รุ่นปัจจุบัน และรุ่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัว อย่าง Neta U Pro จะมีกระแสตอบรับเป็นอย่างไรต่อไป ในช่วงที่่ตลาด มีทางเลือกมากขึ้น

ล่าสุด เจ้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยอย่าง MG เตรียมเปิดตัวและรับจองรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุด MG4 ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นครั้งแรกจาก MG ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ พร้อมรับข้อเสนอพิเศษสุดเร้าใจ

MG4 คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Global Model ที่มีแผนทำตลาดทั่วโลก และเป็นรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม SAIC NEBULA TECHNOLOGY ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้กับรถไฟฟ้าหลากหลายเซ็กเมนต์ ครอบคลุมตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ และรองรับแบตเตอรี่ได้หลากหลายความจุ สำหรับ MG4 จัดอยู่ใน C-Segment Hatchback รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 5 ประตู ที่มีความโฉบเฉี่ยว และคล่องตัวสูง ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังและการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50:50 ส่งผลให้ MG4 มีความโดดเด่นในเรื่องความสนุกสนานในการขับขี่ ทั้งอัตราเร่งที่ทันใจ พวงมาลัยที่ตอบสนองฉับไวเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ รองรับด้วยระบบช่วงล่างสมรรถนะสูงแบบอิสระ 4 ล้อ และโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบ Energetic Agile ที่ผสมผสานองค์ประกอบที่ทันสมัย เข้ากับเทคโนโลยี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความแตกต่างในด้านดีไซน์ให้เหมือนรถยนต์แห่งอนาคต ภายในห้องโดยสารของ MG4 มีการออกแบบที่มุ่งเน้นความกว้าง แต่ยังคงความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ในส่วนระบบความปลอดภัย ยังคงให้มาครบครัน ตามแบบฉบับของเอ็มจี

พบกับ MG4 ใหม่ ได้ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้

[yourchannel video=”C6Z78KapFlc” autoplay=”1″ show_comments=”1″]