ไม่เดินตาม Ranger! Delta4x4 เผยรถกระบะต้นแบบ 2023 Volkswagen Amarok Beast พร้อมขายทั่วโลก

อย่างที่ทราบกันว่า All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Volkswagen Amarok โฉมใหม่ ที่เปิดตัวไปแล้วเช่นกัน ซึ่งแม้ว่ารถกระบะทั้งสองรุ่น จะใช้พื้นฐานร่วมกัน แต่ Volkswagen รู้ดีว่า จะต้องทำอย่างไร ให้ Amarok แตกต่างไปจาก Ranger เพื่อที่จะสามารถสร้างตลาดของตัวเองขึ้นมาได้ แม้ว่าจะถูกตราหน้าว่า มันก็คือรถอีกรุ่นหนึ่งของ Ranger ที่มีหน้าตาแตกต่างออกไป เหมือนกับที่ Mazda BT-50 มักจะถูกมองว่า เป็นเหมือนของเลียนแบบ Isuzu D-MAX นั่นเอง และนั่นทำให้ Volkswagen สร้างความแตกต่าง ด้วยการเพิ่มสมรรถนะ หรือประสิทธิภาพให้กับ Amarok รุ่นมาตรฐาน จากการร่วมมือกับ Third Party ที่มีชื่อเสียงต่างๆ โดยเฉพาะในออสเตรเลีย ตลาดสำคัญของรถกระบะรุ่นนี้ ซึ่งผลงานที่ผ่านๆมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด

อย่างไรก็ตาม ในยุโรป สำนักแต่งรถอย่าง Delta4x4 จากเยอรมนี ถิ่นกำเนิดของ Volkswagen ได้อวดผลงานชิ้นล่าสุดในชื่อ Beast ที่เป็นต้นแบบชุดแต่งสำหรับ Volkswagen Amarok โฉมใหม่ ด้วยประสบการณ์มากกว่า 42 ปี Delta4x4 เนรมิต Amarok ให้กลายเป็นรถกระบะออฟโรดสุดโหด แต่ที่น่าสนใจก็คือ มีการใช้ชิ้นส่วนต่างๆมาจากรถออฟโรดขนาดเล็กชื่อดัง Suzuki Jimny ไปจนถึงรถเอสยูวีพรีเมี่ยม Porsche Cayenne อย่างไรก็ตาม สำนักแต่งรถจากเยอรมนีรายนี้ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในหลายๆจุด

การปรับแต่งเริ่มจากล้ออัลลอยเดิม ที่ถูกแทนที่ด้วยล้ออัลลอยที่เรีบกว่า Force20 จาก Delta4x4 หุ้มด้วยยางออฟโรดขนาดใหญ่ นั่นทำให้ซุ้มล้อต้องขยายใหญ่ตามไปด้วย ช่วงล่างถูกยกสูงขึ้นมาจากเดิมมาก ด้านหน้าเสริมความแกร่งด้วยชุดเหล็กกันกระแทก ที่มีการติดตั้ง Light Bar แบบ LED ไว้ด้านบน ซึ่งมีการติดตั้งอีกหนึ่งชุด ที่ด้านหน้าของแร็คหลังคา ซึ่งเป็นที่จัดเก็บของยางอะไหล่ ถังน้ำมันสำรองและถังน้ำ เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ส่วนภายในห้องโดยสาร ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะได้รับการปรับแต่งด้วยหรือไม่

ในส่วนของขุมพลังของ Amarok Beast ยังไม่มีการยืนยันออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่าจะเป็นบล็อคเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ V6 ที่มีแสดงไว้ในภาพรถต้นแบบ โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร 237 หรือ 247 แรงม้า ตามตลาด จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ torque converter 10 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Delta4x4 พร้อมส่งชุดแต่ง Beast ไปยังลูกค้าที่สนใจทั่วโลก ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงราคาจำหน่าย จะมีการเปิดเผยในภายหลัง

[yourchannel video=”tsbSeT354js” autoplay=”1″ show_comments=”1″]