จ่อเปิดตัว 2023 Ford Ranger Raptor เวอร์ชั่น Racing หรือไม่ ลุ้น 1 พฤศจิกายน 2022 นี้

แม้ว่าในตลาดรถกระบะขนาดกลาง Ford จะมี Ranger Raptor เป็นตัวท็อปในไลน์อัพ ที่ไม่ใช่แค่ภายใต้แบรนด์ Ford เท่านั้น แต่ยังถือว่าเป็นตัวท็อปของทั้งวงการ เรียกว่า กล้าที่จะบุกเบิกตลาดใหม่ อย่างที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน จนกลายมาเป็นรถกระบะต้นแบบ ที่ค่ายรถยนต์อื่นๆ มักจะใช้เป็นมาตรฐาน ในการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง อย่างไรก็ตาม การอยู่บนจุดสูงสุดในตลาด ไม่ได้ทำให้ Ford นิ่งอยู่กับที่ เมื่อล่าสุด FORD ออสเตรเลีย ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ของ Ranger Raptor ตัวใหม่ พร้อมคำโปรยว่า การทดสอบและการพัฒนา ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ เมื่อตะวันตกดิน พร้อมระบุวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้ ทำให้หลายคนตีความว่า อีกเพียง 1 วัน เราก็จะได้เห็น Ranger Raptor ตัวใหม่ ที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งดูได้จากภาพทีเซอร์ในวิดีโอดังกล่าว หรืออาจจะเป็นรุ่นพิเศษ ที่ใช้ในการแข่งขัน แต่ที่แน่ๆ มันจะเป็น Ranger Raptor ที่ดุดันและบึกบึนมากกว่าเดิม

จากวิดีโอทีเซอร์ ที่แสดงให้เห็นมุมมองจากทางด้านหลัง และด้านข้างของ Ford Ranger Raptor ตัวใหม่ เราจะพบว่า มีการติดตั้งชุด Light Bar ขนาดใหญ่ บนหลังคาด้านหลัง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุด โดยในวิดีโอทีเซอร์บางเวอร์ชั่น ที่เผยแพร่บน instagram แสดงให้เห็นว่า มีการติดตั้งชุดไฟสปอร์ตไลต์ บริเวณกันชนหน้าด้วย อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ ก็คือยางที่ใช้ ซึ่งดูเหมือนจะมีขนาดใหญ่กว่ายางของ Ranger Raptor รุ่นมาตรฐานอยู่พอสมควร และที่สำคัญก็คือ เสียงคำรามของเครื่องยนต์ ท้้งหมดนี้ ทำให้พอจะตั้งสมมติฐานได้ว่า Ranger Raptor รุ่นนี้ อาจจะเป็นเวอร์ชั่นรถแข่ง ที่พร้อมบุกตะลุยไปบนพื้นที่ทะเลทราย หรือทำงานในโหมด Baja เป็นหลัก ด้วยชุดไฟที่จัดเต็ม เหมือนกับรถที่ใช้ในการแข่งขันรายการ Dakar Rally

ในด้านขุมพลัง คาดว่าเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ขนาด 392 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 583 นิวตันเมตร จะได้รับการปรับแต่ง มากกว่าที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์บล็อคใหม่ เพราะคู่แข่งอย่าง Toyota Hilux Dakar ใช้ขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่ได้มาจากรุ่น LandCruiser GR Sport ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ซึ่งยังอยู่ในช่วงที่พอจะแข่งขันกันได้

Ford Ranger Raptor ใหม่ จะเป็นเวอร์ชั่นรถแข่งหรือไม่นั้น พรุ่งนี้ 1 พฤศจิกายน เราก็จะได้ทราบกัน

[yourchannel video=”2lUfCv6qBgE” autoplay=”1″ show_comments=”1″]