โผล่อีก! All-New Mitsubishi Triton 2023-2024 โฉมใหม่ ทดสอบอย่างเข้มข้น

การเปิดตัว All-New Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ เข้าใกล้มาทุกที และเราก็เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยเฉพาะการปรากฏตัวของรถทดสอบในอเมริกา ยุโรป และในเมืองไทยเอง ล่าสุด All-New Triton โฉมใหม่ ได้ไปปรากฏตัวที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว ประเทศที่การแข่งขันในตลาดรถกระบะขนาดกลางดุเดือดไม่แพ้เมืองไทย และยังมีส่วนสำคัญในการวิจัยและพัฒนาอีกด้วย สำหรับการเปิดตัวในตลาดแห่งนี้ คาดว่าจะมีขึ้นในปี 2024 หลังจากการเปิดตัวในไทยไปแล้ว

Shaun Westcott นายใหญ่ของ Mitsubishi ออสเตรเลีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่นั่น หลังจากได้รับการสอบถามถึงความคืบหน้าในการพัฒนา Triton โฉมใหม่ แต่ดูเหมือนว่า เขายังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวรถกระบะรุ่นนี้ได้มากนัก เพราะทาง Westcott ได้ให้เหตุผลว่า บริษัทพยายามจะปกปิดข้อมูลต่างๆให้ได้มากที่สุด แม้แต่รถทดสอบต้นแบบเอง ก็ยังถูกพรางตัวไว้อย่างมิดชิด โดยเฉพาะในช่วงแรก ที่มีการสับขาหลอก ด้วยการนำเอาชิ้นส่วนของโฉมเก่ามาห่อหุ้มรถต้นแบบเอาไว้ ที่เรียกว่า Test Mule ซึ่งทำเอาหลายคนที่ได้เห็น สับสนไปพอสมควร

Westcott เผยว่าในช่วงนี้ Mitsubishi ได้ทำการทดสอบ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเข้มข้นในออสเตรเลีย แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่า มีการทดสอบอยู่เป็นจำนวนกี่คัน ที่ไหน รวมถึงจำนวนทีมงานที่พัฒนารถรุ่นนี้ อย่างไรก็ตาม Drive สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย ได้ทำภาพจำลอง All-New Triton ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะด้านข้างและด้านหลัง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ค่อนข้างจะชัดเจนแล้ว ก็คือมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าโฉมปัจจุบันมากพอสมควร หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง Toyota Hilux และ Ford Ranger และแม้ว่า Triton และ Nissan Navara โฉมใหม่ จะถูกพัฒนาร่วมกัน แต่จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่า หลายๆอย่าง ทั้งขุมพลังไฮบริด ดีไซน์ภายนอกและภายใน น่าจะแตกต่างกันพอสมควร เพราะ Mitsubishi คงมุ่งไปที่ระบบขับเคลื่อน PHEV หรือไฟฟ้าล้วนที่ตัวเองถนัดอยู่ ในขณะที่ Nissan ก็มีข่าวว่าจะนำเอาระบบ e-Power มาใช้กับ Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบตเตอรี่ Nissan ก็ไม่เป็นสองรองใคร

ในตลาดออสเตรเลีย Mitsubishi Triton รุ่น Double CAB ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 3 รองจาก Toyota Hilux และ Ford Ranger แต่ยังเหนือกว่า Isuzu D-MAX แม้ว่าจะเป็นโฉมที่ทำตลาดมานานมากแล้วก็ตาม

[yourchannel video=”TOOoCbxlkUs” autoplay=”1″ show_comments=”1″]