เผยโฉม ก่อนเปิดตัว All-New 2023 Toyota Sienta โฉมใหม่ล่าสุด อาจไม่ได้ไปต่อในไทย?

Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Sienta โฉมใหม่หมดทั้งคัน เป็นครั้งแรก ในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น กลับมีการปล่อยภาพถ่าย Sienta โฉมใหม่ จำนวนหลายสิบคัน ที่จอดอยู่ ณ ลานจอดรถ ของท่าเรือเซนได ในประเทศญี่ปุ่น Sienta ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่ดูน่ารักมากขึ้น โคมไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์สีขาว ทำให้นึกถึงแฮทช์แบ็ค Honda Jazz และรถสปอร์ต Nissan Z โฉมใหม่ ในขณะที่ภาพรวมด้านหน้า ดูคล้ายกับรถมินิอีวีจากจีนบางรุ่น โดยมีตัวถังแบบทูโทนให้เลือกด้วย ซึ่งการสั่งซื้อรุ่นทูโทน และรุ่นไฮบริด จะต้องรอไปจนถึงเดือนเมษายนปี 2023

All-New Toyota Sienta มาพร้อมสีใหม่ คือสีขาวมุก White Pearl Crystal Shine ล้อเหล็กขนาด 15 นิ้ว เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โดยมีล้ออลูมิเนียมอัลลอยเป็นอ็อปชั่น ขนาด 15 นิ้วเช่นกัน ภายในมีทั้งโทนสีดำ สีเบจ และสีกากี ตามรุ่นที่เลือก จอแสดงผลกลาง เป็นขนาด 10.5 นิ้ว โดยมีอ็อปชั่นเป็นจอขนาด 12.1 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง รุ่นบนยังมาพร้อมซันรูฟอีกด้วย

ในรุ่น Z เครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งเป็นรุ่นย่อยใหม่ มี 3 แถว 7 ที่นั่ง มาพร้อมขุมพลังที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ภายในเป็นโทนสีดำ เบาะผ้า ส่วนรุ่น Hybrid Z ตัวถังจะเป็นแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง ขับเคลื่อนล้อหน้า และภายในเป็นโทนสีดำ เบาะผ้าเช่นกัน โดยรุ่นไฮบริด จะมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Toyota Teammate Advanced Park

ที่ผ่านมามีคำถามอยู่เป็นระยะว่า Toyota ประเทศไทย จะมีการทำตลาด Sienta โฉมใหม่ ในเมืองไทยต่ออีกหรือไม่ เพราะยอดขายในปัจจุบัน ก็ไม่สู้ดีนัก ล่าสุด มีข่าวลือหนาหูจากทางอินโดนีเซียว่า โอกาสที่จะมีการทำตลาด Sienta โฉมใหม่ ในประเทศอินโดนีเซียเอง มีอยู่น้อยมาก หรืออาจจะไม่มีเลย เพราะยอดขายมีน้อย เกินกว่าที่จะคุ้มค่าในการลงทุน ซึ่ง Toyota อินโดนีเซีย เป็นฐานการผลิตสำหรับตลาดอาเซียน นอกจากนั้น Toyota Veloz ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถเข้ามาทดแทนกันได้ ก็ทำยอดขายได้ดีมาก ทำให้ไม่มีเหตุผลใด ที่จะทำตลาด Sienta ต่อ ในตลาดแห่งนี้ ซึ่งหากเรื่องนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่า โอกาสที่เราจะได้เห็นการเปิดตัว All-New Sienta ในเมืองไทย ก็จะริบหรี่ตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทาง Toyota ทั้งในไทยและอินโดนีเซีย ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

[yourchannel video=”BZGHU9vzRmg” autoplay=”1″ show_comments=”1″]