เปิดตัว-พรีวิวก่อนมาไทย All-New 2023 Honda CR-V โฉมใหม่ มีรุ่น Hybrid ให้เลือกด้วย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับ All-New Honda CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ หลังจากที่ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ ออกมาให้ได้ชมกันไปบ้างแล้ว ซึ่งจากดีไซน์ที่เห็น CR-V โฉมใหม่ ได้รับอิทธิพลมาจากทั้งรุ่น Ridgeline ซึ่งเป็นรถกระบะ และเอสยูวีอย่าง Passport TrailSport โฉมใหม่ล่าสุด ที่ทำตลาดอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในส่วนของหน้ากระจัง ในส่วนของขุมพลัง จะมีรุ่นไฮบริดให้ได้เลือกซื้อกันด้วยตามคาด

Honda CR-V โฉมใหม่ มาพร้อมตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ โดยมีความยาวมากขึ้น 2.7 นิ้ว กว้างขึ้น 0.4 นิ้ว ส่วนฐานล้อก็ยาวขึ้น 1.6 นิ้ว ที่น่าสนใจก็คือ การวางตำแหน่งของฐานเสา A หน้ารถ ที่ถูกร่นมาทางด้านหลัง 4.7 นิ้ว ขยับออกไปด้านข้าง 2.8 นิ้ว และต่ำลง 1.4 นิ้ว ในขณะที่ครอบกระจกมองข้าง ถูกย้ายตำแหน่ง มาติดตั้งที่บานประตูรถแทน

อย่างที่ได้เกริ่นไปในตอนต้นว่า Honda CR-V รุ่นล่าสุดนี้ ใช้ภาษาการออกแบบ ที่เห็นได้จากรถยนต์รุ่นใหม่ๆของ Honda ด้วยหน้ากระจังลวดลายใหม่ เชื่อมเข้ากับโคมไฟหน้า LED เป็นระนาบเดียวกัน แต่ที่ได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์มากพอสมควร ในตอนที่มีการปล่อยภาพทีเซอร์ออกมา ก็คือดีไซน์ของโคมไฟท้าย ที่ยังให้ความรู้สึกถึงแบบเดิมอยู่ แม้ว่าจะมีการใช้ลวดลายรูปตัว L ซ้อนเรียงกัน 3 ตัว ให้ดูมีเอกลักษณ์ก็ตาม

ในอเมริกาเหนือ Honda จะทำตลาด CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ใน 4 รุ่นย่อยก่อน ได้แก่ รุ่น EX EX-L Sport และ Sport Touring โดย 2 รุ่นแรก จะมาพร้อมแผงกระจังหน้าสีดำวาว ตกแต่งด้วยชิ้นงานโครเมี่ยม ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบ 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว เป็นมาตรฐาน ส่วน 2 รุ่นบนคือ Sport และ Sport Touring จะมาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าและหลัง ที่ดูแตกต่างอย่างชัดเจน คือมีการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีโครเมี่ยม บริเวณด้านข้างของกันชนหน้า และด้านหลัง ด้วยการติดตั้งปลายท่อไอเสียรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน สีเดียวกัน เพิ่มความสปอร์ต ด้วยสปอยเลอร์หลัง กระจังหน้าจะเป็นสีดำวาวเช่นกัน โดยในรุ่น Sport ล้ออัลลอยเป็นแบบ 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว สีดำ Berlina Black ส่วนรุ่น Sport Touring เป็นล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านขนาด 19 นิ้ว

ห้องโดยสารภายใน ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ที่ดูคล้ายกับห้องโดยสารของรุ่น Civic โฉมใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่ดูเรียบหรู สะอาดตา ตกแต่งด้วยลวดลายแบบรังผึ้ง บริเวณคอนโซลหน้า ที่ซ่อนช่องปรับอากาศเอาไว้ จอแสดงผลการขับขี่เป็นขนาด 7 นิ้ว ส่วนจอแสดงผลกลางระบบ infotainment เป็นขนาด 7 นิ้วเช่นกัน ในรุ่น EX และ Sport มาพร้อมปุ่มควบคุมมือหมุน แต่ในรุ่น EX-L และ Sport Touring จอแสดงผลกลาง จะเป็นขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย นอกจากนั้น ยังมีระบบชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ขนาด 15 วัตต์อีกด้วย โดยรุ่น Sport Touring จะเป็นเพียงรุ่นเดียว ที่มาพร้อมชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Bose พ่วงลำโพงมาอีก 12 ตัว

Honda CR-V โฉมใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มระดับ Global ของ Honda ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ให้การโดยสารที่นุ่มนวล และมีเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีกว่า โครงสร้างตัวถังมีความแข็งแรงมากกว่าเดิม 15% ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้า MacPherson Strut ได้รับการปรับปรุงใหม่ พวงมาลัยมีอัตราทดแปรผัน ที่ให้ความแม่นยำ และการตอบสนองที่ดีในการหักเลี้ยว หรือควบคุมการขับขี่

ขุมพลังของ Honda CR-V ใหม่ ในรุ่น EX และ EX-L เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1700-5000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT โดยทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน Real Time AWD ของ Honda

สำหรับรุ่นย่อย Sport และ Sport Touring จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริด ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson cycle ความจุ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยให้กำลังรวมสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร ลากจูงโหลดที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ 1,000 กิโลกรัม

Honda CR-V ใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน รวมถึง Honda Sensing พร้อมกล้องมุมกว้าง 90 องศา รุ่นใหม่ และเรดาห์แบบ millimeter wave 120 องศา โดยมีฟีเจอร์ต่างๆได้แก่ ระบบช่วยขับขี่ เมื่อการจราจรติดขัด ระบบช่วยควบคุมเบรคที่ความเร็วต่ำ มาพร้อมระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบ Adaptive Cruise Control และระบบปรับความเร็ว ตามรถยนต์คันหน้า ที่ความเร็วต่ำ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง เป็นต้น

Honda จะเริ่มจำหน่าย All-new CR-V โฉมใหม่ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยจะมีรุ่นไฮบริดตามออกมาในภายหลัง ส่วนราคาจำหน่าย ยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้

[yourchannel video=”VC3WlbCov48″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]