จ่อเผยโฉมใหม่! All-New 2023 Honda Accord เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด คาดเปิดตัวไม่เกินปี 2024

ยุคหนึ่ง ซีดานเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆไปทั่วโลก แต่ในช่วง 5-6 ปีหลัง ตลาดรถเอสยูวี มีการขายตัวอย่างรวดเร็ว จนกลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ในยุคปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่า ตลาดซีดาน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนหลายค่ายรถยนต์ ตัดสินใจเลิกผลิตในบางรุ่น หรือเลิกจำหน่ายไปแล้วในหลายตลาด สำหรับเมืองไทย แม้ว่าซีดานจะได้รับความนิยมน้อยลง แต่ก็ยังมีความต้องการของตลาด อยู่ในระดับหนึ่ง ทั้งซีดานขนาดเล็ก และขนาดกลาง ซึ่งในปัจจุบัน มีเพียง Toyota Camry และ Honda Accord เท่านั้น ที่ยังมีอยู่เป็นทางเลือก ในตลาดรถซีดานขนาดกลาง ซึ่งรายหลัง เตรียมขยับตัวไปสู่เจนเนอเรชั่นใหม่แล้ว หลังจากที่ได้ทำตลาด มาตั้งแต่ปี 2017 หรือ 5 ปีก่อน ซึ่งถือว่าเข้าใกล้ช่วงปลายโมเดล

ข่าวความเคลื่อนไหวของ Honda Accord โฉมใหม่ มีมูลมากขึ้น เมื่อมีคนปล่อยภาพที่อ้างว่า เป็นภาพ spy shot ของ All-New Honda Accord เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ถูกจับภาพได้ บนถนนในรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งแม้ว่าจากภาพ ที่มองเห็นได้จากบางมุม อาจจะไม่สามารถฟันธงลงไปได้ แต่จากขนาด ก็น่าจะบอกได้ว่า เป็นรถซีดานขนาดกลาง ในขณะที่ภาษาการออกแบบ ก็บ่งบอกว่า เป็นรถยนต์จากค่าย Honda ซึ่งโลโก้ด้านหน้า ก็ค่อนข้างจะชัดเจนว่า เป็นค่ายญี่ปุ่นรายนี้ และผู้ถ่ายภาพเอง ก็อาจจะเห็นตัวรถชัดเจนกว่าในภาพ หากไม่ใช่ทีมงานการตลาดของ Honda ที่ออกมาปล่อยข่าวเสียเอง

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารยานยนต์ ก็อาจจะรู้สึกคุ้นตากับรถรุ่นนี้ เพราะดีไซน์ไฟหน้า ที่นอกจากจะให้อารมณ์ของรถยนต์รุ่นใหม่จาก Honda อย่าง All-New Civic แล้ว รถรุ่นนี้ ยังดูคล้ายกับ Honda Integra โฉมใหม่ ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศจีน ที่มาพร้อมกรอบไฟหน้าเรียวยาว เหมือนใบมีดซามูไร ดูโฉบเฉี่ยว ตัวถังมีลักษณะแบนกว้าง เส้น shoulder line ด้านข้าง เหนือมือจับประตู ก็ดูคล้ายกับ Accord โฉมปัจจุบัน ยิ่งเห็นดีไซน์บั้นท้ายแล้ว ค่อนข้างชัดเจนว่า รถซีดานที่เห็น เป็นรถยนต์ขนาดกลางเป็นอย่างน้อย และจุดนี้ น่าจะเป็นดีไซน์ที่ฉีกแนวไปจาก Accord โฉมปัจจุบันมากที่สุด โดยสื่อยานยนต์ชื่อดังอย่าง Motortrend ได้ทำภาพจำลองขึ้นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียง กับรถที่ถูกจับภาพได้ล่าสุดนี้พอสมควร

หลังจากนี้ เชื่อว่าน่าจะมีภาพถ่าย และข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ All-New Honda Accord โฉมใหม่ ถูกปล่อยออกมาไม่ขาดสาย ก่อนที่การเปิดตัว น่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2023 หรือ 2024 ตามตลาดที่จำหน่าย