2023 Ford Everest Wildtrak

หลุดออกมาแล้ว! 2023 Ford Everest รุ่นใหม่ คาดเป็น Wildtrak จะมี Raptor ด้วยไหม?

มีความเป็นไปได้ว่า Ford อาจจะเพิ่มรุ่นใหม่ในไลน์อัพ ของ All-New Everest ในอนาคต ด้วยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีความเป็นรถ off-road มากขึ้น หลังจากที่มีภาพประกอบการจดสิทธิบัตร หลุดออกมา ซึ่งดูคล้ายกับรุ่น Wildtrak ของ Ford Ranger ในขณะที่รุ่น hardcore อย่าง Raptor อาจจะเป็นเรื่องที่ดูไกลตัวเกินไปในขณะนี้ สำหรับ Everest

ชุดภาพประกอบการจดสิทธิบัตรที่ว่า เป็นภาพที่ถูกยื่นให้กับสำนักทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งไม่ได้ระบุถึงรุ่นของรถ โดยภาพดังกล่าว แสดงให้เห็นดีไซน์ด้านหน้า ที่เหมือนถอดแบบมาจากรุ่น Wildtrak ของ Ranger โดยเฉพาะในส่วนของบาร์กันชนด้านหน้า ที่สื่อในต่างประเทศอย่าง Drive ได้เพิ่มสีสันเข้าไป ให้เห็นชัดยิ่งขึ้น ส่วนล้ออัลลอย ก็เป็นดีไซน์ที่ใช้กับ Ranger รุ่น Wildtrak มีขนาดราว 19-20 นิ้ว

สื่อรายดังกล่าว ได้ติดต่อไปยัง Ford ออสเตรเลีย เพื่อสอบถามเกี่ยวชุดภาพเหล่านี้ ซึ่งได้รับคำตอบว่า Ford มักจะทำการจดสิทธิบัตร ให้กับทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่า จะมีผลิตภัณฑ์นั้นๆ ถูกพัฒนาออกสู่ตลาดทุกรุ่น แต่ Ford ก็ไม่ได้ฟันธงว่า จะไม่มีรุ่นพิเศษเพิ่มเติม จากไลน์อัพของ Everest ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน โดย Ian Foston หัวหน้าทีมวิศวกรที่พัฒนา Ranger โฉมใหม่ ได้เคยให้สัมภษณ์เมื่อต้นปีว่า เราสามารถทำรุ่นอะไรขึ้นมาอีกก็ได้ หากพบว่า มีความต้องการของตลาดอยู่ ซึ่งแพลตฟอร์ม T6 ที่ Ranger และ Everest ใช้ร่วมกัน มีความยืดหยุ่นมากพอ ที่ทำให้บริษัท สามารถพัฒนาอะไรใหม่ๆขึ้นมาได้อีก หลังจากที่ถูกสอบถาม เกี่ยวกับรุ่น hardcore ของ Everest โฉมใหม่ และ Ford ก็รับฟังเสียงสะท้อนจากกลุ่มลูกค้า อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หากตลาดมีความต้องการที่มากพอ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือน Everest รุ่น hardcore อย่าง Raptor อาจจะเป็นเรื่องที่ดูไกลตัวไปมาก เมื่อ Ford พบว่า ยังไม่คุ้มค่าในการลงทุน ที่จะเพิ่มรถรุ่นนี้เข้าไปในไลน์อัพปัจจุบันของ Everest โดยเฉพาะในส่วนของบานประตูบหลัง ที่จะต้องมีการแก้ไขอยู่มาก เพื่อให้เข้ากับล้อได้พอดี จากการขยายขนาดตัวถัง ซึ่ง Ford มองว่า ต้องใข้เงินลงทุนที่สูงเกินไป และตลาดสำหรับ Everest Raptor ก็มีขนาดที่เล็กมากในตอนนี้ นั่นทำให้ในทางปฏิบัติแล้ว เป็นการยาก ที่เราจะได้เห็น Ford Everest Raptor ในอนาคต