เปิดตัวในไทย! 2022 Hyundai Creta รถ B-SUV รุ่นใหม่ 17 มีนาคม ศกนี้

ตลาดรถ B-SUV ที่มีผู้เล่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Honda HR-V, Mazda CX-30, MG ZS, Toyota Corolla Cross, Haval Jolion, Nissan Kicks ต้องระอุมากขึ้น เมื่อ Hyundai ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Hyundai Creta รถ B-SUV ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวไปแล้ว ในประเทศอินโดนีเซียและอินเดีย ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

Hyundai Creta ที่จะเปิดตัว เป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ หลังจากที่เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2019 มาพร้อมภาษาการออกแบบใหม่ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Hyundai Tucson โดดเด่นด้วยลวดลายของแผงกระจังหน้าที่ดูคล้ายอัญมณี ซึ่งลวดลายเดียวกันนี้ ถูกนำไปใช้กับไฟเดย์ไทม์ด้านข้างด้วย โดยมีไฟหน้าและไฟเลี้ยว ถูกรวมอยู่ในเบ้าเดียวกันด้านล่าง ดูคล้ายกับเบ้าไฟของรถยนต์จาก Mitsubishi ในขณะที่บั้นท้าย มาพร้อมไฟท้ายดีไซน์แปลกตาออกไปจากรถยนต์ทั่วไปเช่น ด้วยไฟท้ายที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนบนล่าง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหน้าและหลังนี้ ทำให้ Creta โดดเด่นและแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆบนท้องถนนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งน่าจะถูกใจคนที่ต้องการความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร โดย Hyundai Creta รุ่นปรับโฉมใหม่ มีมิติตัวถังดังนี้ ยาว 4,315 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร สูง 1,630 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,610 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นรถมีขนาดเล็กที่สุดรุ่นหนึ่ง ในบรรดารถยนต์ระดับเดียวกันก็ว่าได้ ส่วนตัวรถ มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,165 กิโลกรัม

ภายในห้องโดยสารของ Hyundai Creta ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน เบาะนั่งหุ้มหนัง พร้อมช่องระบายอากาศสำหรับเบาะคู่หน้า พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว ส่วนจอแสดงผลระบบ infotainment เป็นแบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Bose พร้อมลำโพง 8 ตัว เบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold ระบบชาร์จไฟโทรศัพท์แบบไร้สาย มีช่องเก็บของใต้คอนโซลด้านหน้า เก็บความเย็นได้ จุน้ำได้ 6 กระป๋อง เบาะด้านหลังพับได้แบบ 60:40 พร้อมที่วางแขนตรงกลาง หลังคาเป็นแบบ Panoramic Sunroof

ในประเทศอินโดนีเซีย Hyundai Creta ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

Hyundai Creta มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบเตือน เมื่อมีรถแล่นผ่านขณะถอยหลัง, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางจราจร, กล้องช่วยมองภาพขณะถอยจอด, ถุงลมนิรภัย 6 จุด ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง เป็นต้น

สำหรับ Hyundai Creta ที่จะเปิดตัวในไทย 17 มีนาคมนี้ จะมีการนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ไม่น่าจะแตกต่างกันมาก