ภาพหลุดรอบคัน! เปิดตัววันนี้ Mazda CX-60 PHEV 2022-2023 SUV รุ่นใหม่ล่าสุด CX-80 จ่อเปิดตัวตามมา

Mazda เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่ CX-60 ในวันนี้ หลังจากที่ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ไปเมื่อวันก่อน แต่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนการเปิดตัว ก็มีภาพถ่ายตัวจริง ของ Mazda CX-60 หลุดออกมาให้เห็นกันแบบเต็มตัว ทั้งภายในและภายนอก โดยผู้ใช้ instagram ที่ชื่อ Wilcoblok

Mazda CX-60 เป็น suv ขนาด 5 ที่นั่ง ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ยกชุด ซึ่งรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลังและ AWD โดยคาดว่าจะมาพร้อมขุมพลัง 6 สูบ และ Plug-In Hybrid ในเรื่องของดีไซน์ภายนอก ในภาพรวม CX-60 ยังคงภาษาการออกแบบเดิมของ Mazda เอาไว้ จะมีความพิเศษตรงที่ดีไซน์ของชุดไฟหน้าแบบ LED ที่มีส่วนของไฟเดย์ไทม์ ถูกแยกออกมา และเชื่อมเข้าไปสู่บางส่วนของแผงกระจังหน้า ส่วนภายในห้องโดยสาร ถือว่า CX-60 เป็นรถยนต์จาก Mazda รุ่นแรก ที่มาพร้อมชุดอุปกรณ์บนแผงหน้าปัดแบบ full digital ทั้งหมด มาพร้อมจอแสดงผลกลางระบบ Infotaiment แบบลอยตัวขนาดใหญ่ รองรับ Mazda Connect พวงมาลัยสไตล์ใหม่

และเป็นครั้งแรกของ Mazda ที่จะมีระบบขับเคลื่อนแบบ Plug-In Hybrid มาให้เป็นขุมพลังทางเลือก โดยคาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวมมากกว่า 299 แรงม้า นอกจากนั้นคาดว่าจะมีทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง SkyActiv-X และเครื่องยนต์เดีเซล 6 สูบแถวเรียง SkyActiv-D ในช่วงแรกของการเปิดตัว โดยทำงานร่วมกับระบบ mild-hybrid 48 โวลท์ ส่วนระบบส่งกำลังยังไม่มีรายละเอียดหลุดออกมา แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติทั้งไลน์อัพ โดยเป็นได้ทั้งเกียร์ torque converter 6 สปีด ที่มีใช้กับรถยนต์ของ Mazda รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและ AWD ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน หรือเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดรุ่นใหม่

การเผยโฉมของ Mazda CX-60 อาจจะเป็นการเผยให้เห็นดีไซน์ของรุ่น CX-80 ที่มี 3 แถวที่นั่ง ในทางอ้อม ซึ่งคาดว่าจะมีการออกแบบที่ไม่หนีกันมากนัก โดยคาดว่า Mazda จะเปิดตัว CX-80 ตามออกมาภายในปี 2022 นี้ หรือปีหน้า 2023 ส่วนรุ่น widebody อย่าง CX-70 และ CX-90 จะมีการทำตลาดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับรุ่น CX-50 นั่นทำให้คนไทยมีลุ้นเฉพาะรุ่น CX-60 และ CX-80 เท่านั้น

[yourchannel video=”BRePQcfE2SE” show_comments=”1″ autoplay=”1″]