เผยโฉม 3 ร่างพิเศษ! แฝดหน้าใหม่ของ 2022 Nissan Navara ก่อนเปิดตัวในงาน Chicago Auto Show

Nissan ทำตลาดรถกระบะขนาดกลาง ทั้งในชื่อรุ่นว่า Navara และ Frontier ที่มีรูปโฉมเดียวกัน ยกเว้นบางตลาดอย่างสหรัฐอเมริกา ที่มีการออกแบบ ให้แตกต่างออกไป เพื่อให้เข้ากับรสนิยมของลูกค้าที่นั่น ซึ่ง All-New Frontier ได้ถูกเปิดตัวที่นั่น มาครบ 1 ปีพอดี และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึง งานแสดงยานยนต์ Chicago Auto Show 2022 จะถูกเปิดฉากขึ้น งานนี้ Nissan Design America หรือ NDA ขอใช้โอกาสนี้ในการอวดผลงานล่าสุด ด้วยการนำเสนอรถต้นแบบของ Frontier โฉมใหม่ ในงานดังกล่าว ซึ่งได้แก่ Project Hardbody, Project Adventure และ Project 72X

Project Hardbody เป็นการรำลึกถึงสุดยอดรถกระบะในตำนาน อย่าง Nissan D21 Hardbody ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นแรก ที่ได้รับการออกแบบโดย NDA โดยคำว่า Hardbody ได้มาจากการใช้ผนังกระบะแบบ 2 ชั้น มีความแข็งแรงทนทานสูง และเคยเป็นแชมป์ในรายการแข่งขัน ทั้งออนโรดและออฟโรดมาก่อน โดย Project Hardbody ถูกพัฒนาจาก Frontier โฉมใหม่ รุ่น Crew Cab SV 4×4 ที่ได้รับการยกสูง 3 นิ้ว ปีกนกส่วนบนปรับได้ คิ้วซุ้มล้อขนาดใหญ่จากรุ่น PRO-4X ล้ออัลลอย Hardbody สไตล์บล็อค ดูคลาสสิค ที่ได้รับการออกแบบโดย NDA หุ้มด้วยยางขนาด 33 นิ้ว มาพร้อมที่ยึดยางอะไหล่บนกระบะท้าย สปอร์ตบาร์มาพร้อมแผงไฟ LED ด้านบน 2 จุดซ้ายขวา กระจังและกันชนหน้า เป็นสีดำทั้งแผง ตกแต่งข้างประตู ด้วยงานกราฟฟิคสีดำเช่นกัน

Project Adventure ใช้ Frontier Crew Cab PRO-4X เป็นพื้นฐาน ยกสูง 5 นิ้ว ยางเป็นแบบ Mud Terrain ขนาด 34 นิ้ว มาพร้อมระบบราง และโครงเหล็กบนกระบะท้ายจาก Yakima นอกจากนั้น ยังมีเต๊นท์ติดตั้งอยู่ด้านบน ระบบเสียงกระบะท้ายรองรับ Bluetooth จาก KICKER สน็อคเกิลทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ได้รับการออกแบบโดย NDA

Project 72X ใช้พื้นฐานจาก Frontier Crew Cab S 4×4 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะยอดนิยมในอดีตของ Nissan อีกรุ่นหนึ่ง แต่คนละแบรนด์ ซึ่งก็คือ Datsun 720 ที่มีการทำตลาดในปี 1979 และเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ Nissan ที่มีการประกอบขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นในปี 1983 โดยรถแต่งล่าสุดคันนี้ มาพร้อมตัวถังภายนอกที่เป็นสีเทา ตกแต่งด้วยงานกราฟฟิค แต่ที่โดดเด่น เห็นจะเป็นล้อเหล็กสีขาว ซึ่งนำมาจากล้ออะไหล่ของ Frontier โฉมใหม่นั่นเอง หุ้มด้วยยางที่ใช้ในรุ่น PRO-4X ได้รับการยกสูง 2.5 นิ้ว มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้าปรับได้ และสปอร์ตบาร์บนกระบะท้าย

และนั่นก็คือผลงานล่าสุดของ Nissan ที่จะมีการเปิดตัวในงาน Chicago Auto Show 2022