สเปคนี้เลยหรือ?! เปิดตัว All-New Ford Ranger Raptor 2023 เจนฯใหม่ล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2022 นี้

อย่างที่ได้เคยเกริ่นไปก่อนหน้านี้ ว่า FORD ต้องมีอะไรให้ได้พูดถึง เกี่ยวกับ All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในทุกสัปดาห์ แต่วันนี้ถือว่าพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นครั้งแรก ที่ Ford ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์อย่างเป็นทางการ ให้กับรถกระบะรุ่นพิเศษในไลน์อัพ Ranger นั่นก็คือ All-New Ford Ranger Raptor ที่น่าสนใจกว่านั้น ก็คือการประกาศวันเปิดตัว เป็นวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึง หลังจากที่มีการบอกใบ้เป็นภาพวิดีโอและเสียง ที่ถูกแฝงไว้ในการเปิดตัว Ranger รุ่นมาตรฐาน มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และยังมีการวิ่งทดสอบให้เห็น ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ เมื่อไม่กี่วันก่อน

งานนี้เรียกว่า Ford ไม่ปล่อยช่องว่างให้ต้องรอรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นนี้ เหมือนเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ที่ต้องมีการทำตลาด Ranger รุ่นมาตรฐาน ไปได้ระยะเวลาหนึ่งก่อน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ขุมพลังของ Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ให้กำลังสูงสุด 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร อีกหนึ่งขุมพลัง จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่ได้มาจาก Ford Explorer ST ที่จะทำตลาดในสหรัฐอเมริกา ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 563 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลัง จะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ on-demand โดยช่วงล่าง จะได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้นไปอีก ซึ่งคาดว่า จะมีโช้คอัพจาก Fox พร้อมคอยล์สปริงติดตั้งมาให้ด้วย

ภายในห้องโดยสาร คาดว่าจะมาพร้อมพวงมาลัยสไตล์สปอร์ต paddle shifter เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตเช่นกัน และจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่ 12 นิ้ว ตามที่มีใช้ใน Ranger รุ่นปกติ

สำหรับตัวถังภายนอก จะมีความกว้างมากกว่ารุ่นมาตรฐาน 330 มม จากการมีระยะห่างของล้อคู่หน้าและคู่หลัง ที่ 150 มม ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 283 มม ลุยน้ำได้ลึก 850 มม ขนาดของกระบะท้าย ยังเป็นขนาดเดิม ล้อทั้ง 4 มาพร้อมดิสก์เบรค ซึ่งการใช้แพลตฟอร์ม T6.2 ที่ปรับปรุงมาจาก T6 ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้คุณสมบัติต่างๆ ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก

คุณสมบัติต่างๆจะเป็นไปอย่างที่มีการคาดการณ์หรือไม่ อีกไม่นาน เราก็จะได้ทราบกัน