แต่งโฉม 2022 Mitsubishi Pajero Sport เป็น AT35 โดย Arctic Trucks ก่อนเปิดตัวรุ่น All-New ปี 2023

แม้ว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายในการทำตลาด สำหรับ Mitsubishi Pajero Sport เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ก่อนที่จะเปิดตัวรุ่น All-New โฉมใหม่หมดทั้งคัน ในปี 2023 หรือหลังจากการเปิดตัวรถกระบะปิกอัพ All-New Mitsubishi Triton ราว 1 ปี Arctic Trucks สำนักแต่งรถชื่อดังจากยุโรป ได้เปิดตัว Pajero Sport AT35 ที่มาพร้อมชุดแต่งสไตล์ off-road โดยมีการตลาด ในประเทศรัสเซีย

Mitsubishi Pajero Sport AT35 โดย Arctic Trucks คันนี้ มาพร้อมล้ออัลลอยชุดใหม่ หุ้มด้วยยางขนาด 315/70 R17 ที่รองรับการบุกตะลุยบนเส้นทางออฟโรด โดยสำนักแต่งแห่งนี้ ยังได้ติดตั้งโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบริษัท เพื่อรองรับขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น มีการยกสูงและปรับช่วงล่างใหม่ ซึ่งถ้ารวมกับขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น ทำให้รถมีระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 270 มิลลิเมตร มุมปะทะของรถเพิ่มขึ้น จาก 30 ไปเป็น 34.5 องศา ขนาดมุมจากเดิม 24.2 องศา เพิ่มขึ้นไปเป็น 28.8 องศา

Arctic Trucks ไม่ได้แตะต้องในส่วนของระบบขับเคลื่อน ซึ่งมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร 179 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร 217 แรงม้าเช่นเดิม

ชุดแต่ง AT35 อาจจะเป็นชุดแต่งสุดท้ายจาก Arctic Trucks สำหรับ Pajero Sport เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 1 ปีเศษๆ ที่ Mitsubishi จะทำการปรับโฉมรถ PPV รุ่นนี้ ให้เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งตามแผนงานของ Mitsubishi แล้ว Pajero Sport โฉมใหม่ จะถูกเปิดตัวในปี 2023 และสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับแผนงานการเปิดตัวใดๆ เช่นเดียวกับ All-New Triton ที่ผู้บริหารของ Mitsubishi ได้เคยออกมายืนยันแล้วว่า โควิด 19 จะไม่ทำให้แผนการเปิดตัว Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม