2022 Isuzu D-MAX Australia

ยังงงกันอยู่! Isuzu ระงับส่งมอบ 2022 D-MAX 1.9L หลังรับแจ้งปัญหาเซนเซอร์เครื่องยนต์ แต่ Mazda BT-50 กลับไม่เจอ

เว็บไซต์ Drive จากออสเตรเลีย ได้รายงานว่า Isuzu ออสเตรเลีย ได้แจ้งตัวแทนจำหน่ายให้ระงับการส่งมอบ Isuzu D-MAX รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 1.9 ลิตร ไปก่อนในช่วงนี้ เพื่อตรวจสอบการทำงานของเซนเซอร์บางจุดของเครื่องยนต์ ที่คาดว่าทำให้เกิดปัญหาในการเก็บข้อมูล อย่างไรก็ตาม Mazda BT-50 ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด ที่มีการยืนยันโดยผู้บริหารของ Mazda ออสเตรเลีย ทำให้เรื่องนี้ สร้างความสับสนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่พอสมควร และอยู่ในระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริง

ตัวแทนจำหน่าย Isuzu ทั่วประเทศออสเตรเลีย ได้รับแจ้งจากทาง Isuzu ว่า ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวต่างๆในตลาด เกี่ยวกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ที่มีการจัดเก็บโดยเซนเซอร์ตัวหนึ่งของเครื่องยนต์ ที่ติดตั้งในเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.9 ลิตร ซึ่งในระหว่างนี้ ได้มีการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่เพื่อเป็นการป้องกันปัญหา ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทาง Isuzu ออสเตรเลีย จึงได้แจ้งตัวแทนจำหน่าย ให้ระงับการส่งมอบรถกระบะรุ่นนี้ไปก่อน จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบ ถึงความคืบหน้าเพิ่มเติม ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องนี้อาจจะส่งผลกระทบ กับการส่งมอบรถให้กับลูกค้าบางส่วน แต่ทางบริษัท ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาใดๆกับทางลูกค้า จึงจำเป็นจะต้องมีการประกาศมาตรการนี้ ออกมาอย่างเร่งด่วน

อย่างที่ได้เกริ่นในตอนต้น ว่าจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีรายงานปัญหาเดียวกัน เกิดขึ้นกับ Mazda BT-50 ที่ใช้แพลตฟอร์มต่างๆร่วมกันกับ Isuzu D-MAX ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์ที่เป็นรุ่นเดียวกันด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่า ปัญหาดังกล่าว อาจจะเกิดขึ้นจากส่วนอื่น ที่ไม่มีใช้ใน Mazda BT-50 อย่างไรก็ตาม จะต้องรอความชัดเจนอีกครั้งจากทาง Isuzu