2023 Isuzu D-MAX 4X4 SPY SHOTS

จับภาพ Isuzu D-MAX 4×4 2022-2023 เล็งเปิดตัวสกัด All-New Ford Ranger โฉมใหม่?

ต้องยอมรับว่า การเปิดตัว All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา ได้สร้างแรงกระเพื่อมในตลาดรถกระบะของไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยโฉมใหม่หมดทั้งคัน ในรอบกว่า 10 ปี และการเปิดตัวที่ผ่านมา Ford ก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลายอย่าง ที่จะมาพร้อมกับ Ranger โฉมใหม่ล่าสุดรุ่นนี้ ทำให้หลายๆคน ที่อาจจะไม่เคยสนใจจะซื้อรถกระบะจาก Ford มาใช้ เฝ้ารอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ที่จะเกิดขึ้นในต้นปี 2022 นี้

แน่นอนว่า การปรากฏตัวของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นล่าสุด ที่สร้างกระแสเป็นอย่างมากในตลาด ย่อมทำให้เจ้าตลาดอย่าง Isuzu และ Toyota ไม่อาจจะอยู่นิ่งเฉยได้ โดยเฉพาะ Toyota ที่ Hilux Revo ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ด้วยการเสียแชมป์ให้กับ Isuzu D-MAX ไปแล้ว ในปี 2020 และเชื่อ่า ถ้าไม่มีอะไรพลิกล็อค D-MAX ก็น่าจะเป็นแชมป์ยอดขายสูงสุดในไทย ในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

และแม้ว่า Isuzu D-MAX จะติดลมบนในด้านยอดขายสูงสุดในเมืองไทย ที่มีระยะห่างจากที่ 2 ในระดับที่เรียกว่า พอสบายใจได้ แต่ Isuzu ก็ไม่ประมาท กับคู่แข่งที่อยู่ในอันดับ 3 ของตลาด อย่าง Ford Ranger ที่กำลังจะเปิดตัวโฉมใหม่หมดทั้งคันที่เมืองไทย ในเร็ววันนี้ การตลาดแบบโต้กลับ จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากยังต้องการที่จะรักษาระดับยอดขาย ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากคู่แข่งรุ่นใหม่ หรือถ้าเป็นไปได้ ก็อาจจะชิงส่วนแบ่งตลาด จากคู่แข่งรายอื่นๆเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเสริมฐานรากให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก

ล่าสุด มีผู้ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพถ่ายของ Isuzu D-MAX รุ่น 4X4 ที่จับภาพได้จากทางด้านหลัง ในขณะที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งในเมืองไทย เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 10 มกราคม จากภาพที่มีอยู่อย่างจำกัด จะพบว่า D-MAX สีน้ำเงินคันนี้ เป็นรถทดสอบ จากป้ายทะเบียนที่ติดเอาไว้ แต่กลับไม่มีการปกปิดตัวถังภายนอก เมื่อมองจากทางด้านหลัง และด้วยการที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดบอกรุ่นเอาไว้เพิ่มเติม นอกจากคำว่า Isuzu D-MAX และ 4×4 ทำให้เชื่อว่า อาจจะเป็นรุ่นพิเศษ ที่เน้นการเพิ่มฟึเจอร์หรืออ็อปชั่นเข้ามา และอาจจะมีการแต่งโฉม เพื่อกระตุ้นตลาด อย่างน้อย ก็น่าจะเป็นล้ออัลลอยลายใหม่ ที่มีการใช้ล้อกระทะสำหรับรถทดสอบไปก่อน ที่ในขณะที่ดีไซน์ด้านหน้า ยังเป็นปริศนาอยู่

โดยปกติแล้ว Isuzu มักจะปิดข่าวเงียบ เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะมีการเปิดตัว แต่การออกมาขับทดสอบให้เห็นบนท้องถนน แบบไม่มีการพรางตัวถังด้านข้าง และด้านหลังตามภาพ แสดงว่า Isuzu อาจจะต้องการสื่อสารกับตลาด ให้รับรู้ว่า บริษัทมีแผนเปิดตัว D-MAX รุ่นใหม่เร็วๆนี้ หรืออีกไม่นาน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ชะลอการตัดสินใจซื้อ Ranger ไปก่อน ซึ่งเชื่อว่า Isuzu น่าจะจัดเต็มในเรื่องอ็อบชั่น เพื่อให้มั่นใจว่า จะรักษาส่วนแบ่งตลาดเอาไว้ต่อไปได้