2022 Toyota Hilux Revo GR Sport

เปิดตัว 2022 Toyota Hilux GR Sport ปรับหน้าตาใหม่ เอาใจคนยุโรป

Toyota รุกตลาดรถกระบะขนาดกลางตั้งแต่เริ่มปีใหม่ ล่าสุด เปิดตัว Hilux GR Sport เวอร์ชั่นยุโรป หลังจากที่ได้แนะนำสู่ตลาดเอเชียรวมถึงเมืองไทยไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรุ่น GR Sport เหมือนกัน แต่ดีไซน์บางจุด มีความแตกต่างไปจากรุ่นที่จำหน่ายในตลาดอื่นๆ

ในด้านการออกแบบรูปโฉม แม้ว่า Hilux GR Sport ยังใช้ดีไซน์พื้นฐานและเส้นสายหลักๆมาจาก Hilux เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน แต่ Toyota พยายามสร้างความแปลกใหม่ ด้วยการออกแบบรายละเอียด ให้แตกต่างออกไปในส่วนของกระจังหน้า ที่มาพร้อมแผงกระจังลายใหม่ ซึ่ง Toyota เรียกว่า G-Pattern มาพร้อมกรอบสีดำวาว โดยมีคิ้วฝากระโปรงหน้าด้านบน เพิ่มความสปอร์ต บาร์แนวขวางสีดำ พร้อมโลโก้ Toyota ที่คาดผ่านแผงกระจัง ก็เป็นแบบใหม่ เบ้าไฟตัดหมอกและกันชนหน้า ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน สกิดเพลทด้านหน้า เป็นสีเดียวกับตัวถัง ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain คิ้วซุ้มล้อ ครอบกระจกมองข้าง และบันไดข้างเป็นสีดำทั้งหมด มีการติดโลโก้คำว่า GR Sport ในส่วนของกระจังหน้า ประตูบานหน้า และฝาท้ายกระบะ

ห้องโดยสารภายใน ก็ได้รับการอัพเกรดเช่นกัน เบาะที่นั่งหุ้มหนัง และหนังกลับสังเคราะห์ ที่มีรูระบายอากาศ เย็บตะเข็บสีแดง สัญลักษณ์ GR Sport ยังมีให้เห็นในจุดต่างๆ เช่นปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ พรมรองพื้น รวมไปถึงกราฟฟิค บนหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มีการตกแต่งด้วยชิ้นงานลายคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ แป้นเหยียบคันเร่งและเบรค เป็นแบบสปอร์ตทำจากอลูมิเนียม คอนโซลหน้า โดดเด่นด้วยเส้นแถบสีแดง ในขณะที่แผงข้างประตู ตกแต่งด้วยแถบสีฟ้า

Toyota Hiilux GR Sport เวอร์ชั่นยุโรป ได้รับการอัพเกรดในส่วนของระบบกันสะเทือนเช่นกัน ด้วยการติดตั้งโช้คอัพแบบ monotube คอยล์สปริงหน้าชุดใหม่ ที่แข็งขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมการทำสีแดงเพิ่มความสวยงาม ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหลัง เป็นแบบแหนบซ้อน รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1 ตัน และลากจูงโหลด ที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ที่ 3.5 ตัน

ขุมพลังของ Toyota Hilux GR Sport เวอร์ชั่นยุโรป เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ paddle shifter

Toyota จะเริ่มจำหน่าย Hilux GR Sport ที่ยุโรป ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ส่วนราคาจำหน่าย จะมีการประกาศออกมาในภายหลังก่อนการจำหน่าย