2022 Nissan Navara Warrior Global Model

เตรียมขายทั่วโลก! 2022 Nissan Navara Warrior แต่งโฉมเพิ่มอุปกรณ์ ไทยมีลุ้นสูง

ก่อนที่จะมีการปรับดีไซน์ ให้มาเป็นโฉมปัจจุบัน Nissan ประเทศไทย ได้เคยชิมลางตลาดรถกระบะที่พรีเมี่ยมมากขึ้น ด้วยการนำเอา Navara รุ่นพิเศษ อย่าง N-Trek Warrior ที่ได้รับการปรับแต่งโฉม และเพิ่มอุปกรณ์บางอย่าง มาจำหน่ายในเมืองไทย ซึ่งถือว่าเป็นการกระตุ้นตลาด ด้วยการนำเสนอทางเลือกใหม่ และเป็นการสำรวจตลาดรถกระบะพรีเมี่ยมไปในตัว ซึ่งต้นแบบของ Navara รุ่นพิเศษนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย PREMCAR พันธมิตรของ Nissan ออสเตรเลีย ที่มีฐานที่ตั้งในเมืองเมลเบิร์น ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ด้วยการจำหน่ายหมดทั้ง 1,500 คัน แทบจะในทันที ในปลายปี 2019 โดยสามารถจำหน่ายในออสเตรเลีย ได้ราว 1,400 คัน และอีก 100 คัน ในนิวซีแลนด์ จนถึงกับมีการต่อยอด ด้วยการผลิต PRO-4X Warrior รุ่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Navara PRO-4X รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นรุ่นที่ทำยอดขายได้ดีเช่นกันในออสเตรเลีย ถึงขนาดที่ว่า สามารถทำยอดขายแซง Isuzu D-MAX ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รองจาก Ford Ranger และ Toyota Hilux ที่อยู่ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ในขณะที่รุ่น Warrior ใหม่ล่าสุด ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จากลูกค้าทั้งในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จนทำให้ Nissan มองว่า Navara รุ่นที่ถือว่าทรงพลังมากที่สุดรุ่นนี้ ควรจะต้องเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจทั่วโลกเช่นกัน

ล่าสุดมีความเป็นไปได้สูงว่า Nissan ร่วมกับ Premcar เตรียมทำตลาด Navara Warrior โฉมใหม่ล่าสุด ในตลาดต่างๆทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมไปถึงแอฟริกาใต้ ที่เป็นฐานการผลิต Navara เพื่อป้อนตลาดอื่นๆ นอกจากตลาดที่นำเข้า Navara มาจากโรงงานในเมืองไทย จะถือว่าเป็นรุ่น Global Model ก็ว่าได้ และการที่เมืองไทย เคยมีการทำตลาดรุ่น N-Trek Warrior มาก่อน ทำให้โอกาสที่คนไทย จะได้เลือกซื้อรถกระบะทรงดุดันรุ่นนี้ จึงมีอยู่สูง อย่างไรก็ตาม Adam Paterson นายใหญ่ของ Nissan ออสเตรเลียมองว่า นิวซีแลนด์และแอฟริกาใต้ จะเป็นตลาดสำคัญอันดับ 1 และ 2 ของ Navara รุ่นนี้

Nissan Navara รุ่นมาตรฐาน ที่จะถูกใช้เป็นพื้นฐานการพัฒนารุ่น Warrior ขึ้นมา มีความแตกต่างกัน ระหว่าง Navara ที่ผลิตในแอฟริกาใต้ และในเมืองไทย ซึ่งเป็นโจทย์ข้อใหญ่ สำหรับทั้ง Nissan และ Premcar โดยที่ผ่านมา Premcar ได้ใช้เงินลงทุนหลายล้านเหรียญออสเตรเลีย ในการพัฒนาโรงงาน ให้สามารถรองรับความต้องการของตลาดได้มากขึ้น ทั้งในแง่ของการผลิตและการบริการหลังการขาย โดยมีพนักงาน 35 คน ที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรง กับโครงการพัฒนา NAVARA WARRIOR และนั่นก็เป็นเหตุผลสำคัญ ที่ Premcar ต้องการขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับความสามารถในการผลิตที่เพิ่มขึ้น และบริษัทก็มั่นใจว่า Navara รุ่นพิเศษนี้ มีความน่าสนใจพอ ที่จะดึงดูดลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้ไม่น้อย

ในปัจจุบัน Nissan Navara Warrior ได้ครอบคลุมไปถึง Navara รุ่นย่อยต่างๆ ที่จำหน่ายในออสเตรเลียด้วย นั่นทำให้เราก็อาจจะได้เห็น Warrior ในรุ่นย่อยต่างๆ ที่ทำตลาดในต่างประเทศทั่วโลกด้วยเช่นกัน