ใกล้เปิดตัวแล้ว? All-New Ford Everest 2022-2023 โฉมใหม่ล่าสุด หลังโผล่วิ่งทดสอบในไทย

ก่อนการเปิดตัว All-New Ford Ranger โฉมใหม่ มีข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัว รถยนต์รุ่นที่อยู่ในไลน์อัพใกล้เคียงกัน นั่นก็คือ Ford Ranger Raptor และ Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ ว่าอาจจะมีเปิดตัวไปพร้อมๆ หรือตามหลัง Ranger โฉมใหม่ไม่นานนัก เนื่องจากมักจะมีคนพบเห็นรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ที่มีการขับทดสอบร่วมกัน หรือสลับกันทดสอบ ตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก ซึ่งโดยปกติทั่วไป รถต้นแบบที่มีการพรางตัว และมีการขับทดสอบตามถนนสาธารณะแบบเปิดเผย มักจะมีการเปิดตัวหลังจากนั้นอีกไม่นาน นั่นจึงทำให้มีการคาดการณ์ จากสื่อยานยนต์ในต่างประเทศว่า Ford อาจจะตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ในคราวเดียวกัน นอกจากนั้น ยังได้รับการออกแบบ และพัฒนาขึ้นมาพร้อมๆกันด้วย ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อราวปี 2015-2017 แต่ท้ายที่สุด All-New Ranger ก็เป็นเพียงรุ่นเดียว ที่มีการเปิดตัวออกมาก่อน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ข้อสันนิษฐานที่ว่า จะมีการเปิดตัว Ranger Raptor และ Everest โฉมใหม่ ตามหลัง Ranger มาติดๆ มีความเป็นไปได้สูงอีกครั้ง เมื่อมีผู้พบรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่เดาได้ไม่ยากว่า มันคือ All-New Ford Everest โฉมใหม่ ที่อยู่ในระหว่างการขับทดสอบ บนถนนเส้นหนึ่งในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งของโรงงาน Ford ประเทศไทย

จากภาพจะพบว่า All-New Ford Everest มีดีไซน์ที่แทบไม่แตกต่างไปจาก Ranger โฉมใหม่ ซึ่งเป็นแนวทางการออกของ Ford อยู่แล้ว ที่รถกระบะและ PPV จะใช้ดีไซน์เดียวกัน จะแตกต่างไปบ้าง ก็ในส่วนของรายละเอียดบางอย่าง การออกมาขับทดสอบให้เห็นในเมืองไทยล่าสุดนี้ น่าจะทำให้คนที่รอซื้อ All-New Everest มีลุ้นที่ไม่ต้องรอนาน นอกจากนั้น อาจจะทำให้คนกำลังมองหารถ PPV มาใช้ซักคัน ชะลอการตัดสินใจซื้อไปก่อน เพราะหากรอไปอีกสักระยะ ก็น่าจะมีทางเลือกที่น่าสนใจ เพิ่มเข้ามาให้พิจารณาอีกหนึ่งรุ่น