เผยโฉม All-New 2022 Haval Jolion Hybrid (HEV) SUV จากสายการผลิตในไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยโฉม All New HAVAL JOLION Hybrid คันแรกของโลก จากสายการผลิตภายในประเทศ ซึ่งเป็นรถเอสยูวีจากแบรนด์ HAVAL รุ่นที่ 2 ที่จะทำตลาดในประเทศไทย ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกของโลกในเร็วๆ นี้ พร้อมนำคณะสื่อมวลชน และซัพพลายเออร์เยี่ยมชมโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) ในจังหวัดระยอง ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานเต็มรูปแบบแห่งที่สองนอกประเทศจีน ที่เดินสายการผลิต ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นมา ตอกย้ำความเชื่อมั่นและศักยภาพ ในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวา ในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้มาตรฐานระดับโลก และเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลังจากประสบความสำเร็จ ด้วยการทำยอดขาย All New HAVAL H6 Hybrid ให้สามารถขึ้นครองอันดับ 1 ยอดขายรถยนต์คอมแพคเอสยูวี สูงสุดติดต่อกัน 2 เดือนซ้อน ในเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รถยนต์เอสยูวี HAVAL JOLION เปิดตัวครั้งแรกในตลาดจีน เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว สไตล์สปอร์ต พร้อมขนาดตัวรถ และพื้นที่ภายในอันกว้างขวาง ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะมากมาย ทำให้ HAVAL JOLION ได้รับความนิยมจากคนจีน ด้วยสถิติยอดขาย ถึง 5,614 คัน หลังจากเปิดตัวได้เพียง 20 วัน และมียอดขายสะสมในประเทสจีน กว่า 40,000 คัน ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนสิงหาคม 2564

สำหรับ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นที่ 2 จากแบรนด์ HAVAL ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมนำมาสร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง All New HAVAL JOLION Hybrid ที่จะแนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทย จะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกกับรถรุ่นนี้ โดย All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON แพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะ แบบเดียวกับรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ พร้อมการขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์แบบ DHT ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด เมื่อทํางานร่วมกับเครื่องยนต์ สร้างการขับเคลื่อนอันทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน

รูปลักษณ์ภายนอกอันโฉบเฉี่ยว สะท้อนถึงสุนทรียภาพแห่งอนาคต
All New HAVAL JOLION Hybrid SUV มาพร้อมการผสมผสาน ระหว่างการออกแบบที่หรูหรามีระดับ กับโครงสร้างอันล้ำสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟ สร้างความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ล้ำสมัย ระบบ Welcome Light เมื่อปลดล็อค ไฟ Follow Me Home ที่ส่องสว่าง หลังดับเครื่องยนต์ ไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สาม และไฟตัดหมอกหลังแบบ LED

ด้านหน้าของรถ เป็นกระจังหน้า Star Matrix สีดำ-เทา ที่โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL พร้อมดีไซน์อันล้ำสมัย ด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค สปอยเลอร์ท้าย เสาอากาศแบบครีบฉลาม เข้าทรงกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สปอร์ต ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ทูโทน ขนาด 18 นิ้ว พร้อมมิติตัวรถ ขนาดความกว้าง 1,841 มม ยาว 4,472 มม และสูง 1,619 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2,700 มม.

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV โดดเด่นด้วยการออกแบบภายใน แบบ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit” กับห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ที่มาพร้อมการตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสีโรสโกลด์ (Rose Gold) สีเงิน (Silver) สีดำ (Piano Black) และสีโครม (Chrome) มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัว และหน้าจอกลางอัจฉริยะ แบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay การเล่น MP3 รวมไปถึง JOOX และระบบนำทาง (Navigator) ที่สามารถบอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร สถานีเติมน้ำมัน และห้างสรรพสินค้า

นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอ Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 และยังมี Wireless Charger ที่สามารถวางสมาร์ทโฟน เพื่อชาร์จไฟได้อย่างสะดวกสบาย

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ยังสะท้อนถึงความหรูหราและทันสมัย ด้วยชุดเกียร์ไฟฟ้า (Electronic Shifter) ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss ช่วยเติมสีสันให้ห้องโดยสาร มาพร้อมกุญแจ Smart Key และระบบ Push Start เพื่ออำนวยความสะดวก ในการเปิดประตูและการสตาร์ทเครื่องยนต์

เบาะที่นั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ โดยเบาะคู่ด้านหน้า เป็นเบาะไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทางสำหรับเบาะนั่งผู้ขับขี่ และปรับได้ 4 ทิศทางสำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมระบบระบายอากาศ เพื่อช่วยจัดท่านั่งให้สบาย และอยู่ในตำแหน่งที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีที่สุด ส่วนเบาะที่นั่งโดยสารด้านหลัง จะมาพร้อมที่วางแขนกลาง และช่องปรับอากาศด้านท้าย เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายไปอีกขึ้น และยังสามารถพับลงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระ ได้สูงสุดถึง 1,069 ลิตร

โรงงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเดินหน้าสายการผลิต All New HAVAL JOLION Hybrid SUV อย่างต่อเนื่อง พร้อมการทดสอบและตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันจะอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทย อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นและการขับขี่ที่สนุกสนาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เชื่อมั่นว่า All New HAVAL JOLION Hybrid SUV จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่หลากหลายของคนไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ