2022 Ford Ranger World Premiere

เปิดตัว All-New 2022 Ford Ranger โฉมใหม่ 24 พฤศจิกายน 2021 นี้ Raptor Everest ตามมาติดๆ?

หลังจากที่มีข่าวมาโดยตลอด เกี่ยวกับช่วงเวลาในการเปิดตัวของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ในขณะที่ผู้บริหาร Ford ประเทศไทย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การเปิดตัวในเมืองไทย จะเกิดขึ้นในต้นปี 2022 แต่ล่าสุด Ford ออสเตรเลีย ได้ประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วว่า การเปิดตัว All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18:00 นาฬิกา ตามเวลาที่นั่น ผ่านทาง facebook และ Youtube และวันนี้ ก็มีการปล่อยวิดีโอทีเซอร์ล่าสุด เกี่ยวกับเบื้องหลังจากออกแบบรถกระบะปิกอัพขนาดกลาง ที่มีแฟนๆรอคอยทั่วโลกอยู่

อย่างไรก็ตาม สื่อยานยนต์ในออสเตรเลีย มีการคาดการณ์ที่แตกต่างกันออกไป ในเรื่องของการเปิดเผยรายละเอียด ทั้งในเรื่องขุมพลัง คุณสมบัติทางด้านเทคนิค และราคา ที่บ้างก็ว่า ยังจะไม่มีการเปิดเผยในการเปิดตัวครั้งนี้ บางสื่อก็บอกว่า น่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดสำคัญต่างๆออกมาเลย แต่ไม่ว่างานเปิดตัว จะมีการพูดถึงรายละเอียดอื่นๆ นอกจากการเผยให้เห็นดีไซน์หรือไม่ เชื่อว่าสาวกที่รอคอย จะต้องเฝ้ารอการเปิดตัวในครั้งนี้อย่างแน่นอน อย่างน้อยก็เป็นการยืนยันว่า เราจะได้เห็นการทำตลาด Ranger โฉมใหม่หมดทั้งคันที่เมืองไทย ในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน และสิ่งที่มีการคาดหมายอีกอย่างก็คือ ในอีกไม่กี่เดือนหลังจากการเปิดตัว เชื่อว่า Ford จะทำการแนะนำรถกระบะรุ่นพิเศษในไลน์อัพเดียวกัน อย่าง All-New Ranger Raptor รวมทั้ง PPV โฉมใหม่ ซึ่งก็คือ All-New Everest ตามหลังออกมา ทำให้ในปี 2022 น่าจะเป็นปีที่การแข่งขันในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันของไทย และอีกหลายตลาด เข้มข้นมากกว่าเดิม

มีการคาดการณ์ว่า ในตลาดนอกสหรัฐอเมริกา Ford Ranger โฉมใหม่ จะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบเดี่ยว ความจุ 2.0 ลิตร ในรุ่นเริ่มต้นและรุ่นล่างบางรุ่น โดยคาดว่าจะให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นไปอย่าง XL, XLT, FX4 และ Wildtrak คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ขนาด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ได้มาจาก Ranger Raptor โฉมก่อน ส่วนรุ่นพิเศษ อย่าง Ranger Raptor โฉมใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร 241 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ซึ่งจะต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า ข่าวลือนี้ จะตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ และจะมีการทำตลาดขุมพลังใด ในแต่ละประเทศ ส่วนเรื่องของดีไซน์ เราก็ได้เห็นภาพตัวจริง ที่มีการเปิดเผยให้เห็นโฉมภายนอก รวมถึงห้องโดยสารภายในบางส่วน ที่มีหลุดออกมาให้ได้ชมกันไปก่อนแล้ว แต่เชื่อว่า ทุกคนอยากจะเห็นภาพตัวจริงของ All-New Ranger ที่ไม่มีการปกปิดใดๆอย่างชัดเจน ในทุกๆมุมมอง