2023 Ford Ranger Raptor

ลือเปิดตัว All-New Ford Ranger Raptor 2022-2023 โฉมใหม่ กุมภาพันธ์ปีหน้า หลังทีเซอร์โผล่

ข่าวการเตรียมเปิดตัว All-New Ford Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ หนาหูขึ้นมา หลังจากที่มีภาพ spy shot ออกมาให้เห็นสลับกับ Ranger รุ่นมาตรฐาน เป็นระยะ จนมีข่าวลือว่า Ford อาจจะตัดสินใจเปิดตัว Ranger Raptor ไปพร้อมๆกัน หรืออย่างช้า จะมีการเปิดตัวตามกันมาติดๆ ไม่ทิ้งช่วงห่างเป็นปีๆ เหมือนการเปิดรุ่นพิเศษทั่วไป ล่าสุด ข่าวลือที่ว่า มีความเป็นไปได้สูง แม้ว่าการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ แบบไร้วี่แววของทั้ง Ranger Raptor และ Everest แต่นั่นก็เป็นเพียงการเปิดตัวในแบบที่ยังไม่ได้เริ่มจำหน่าย ซึ่ง Drive สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย ได้รายงานว่า Ford อาจจะทำการเปิดตัว All-New Ranger Raptor ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 และอาจจะมาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน V6 ด้วย โดยในระหว่างการเปิดตัว All-New Ranger ทางออนไลน์ Ford ออสเตรเลีย ได้ทิ้งข้อมูลที่เป็นภาพตัวเลข 02.2022 พร้อมเสียงการเร่งเครื่องยนต์ ที่สื่อดังกล่าวระบุว่า เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ของ Ranger Raptor โฉมใหม่

Drive ยังเพิ่มเติมอีกว่า เครื่องยนต์ที่ว่า อาจจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์เทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร ที่นำมาจาก Ford Explorer ST ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 563 นิวตันเมตร โดย Explorer ST มาพร้อมระบบขับเคลื่อน AWD แบบ on-demand ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งมีใช้ใน Ranger ด้วย

และจากการที่เมืองไทย จะทำการเปิดตัว All-New Ranger ในต้นปีหน้าเช่นกัน ฉะนั้น ใครที่เล็งรถระบะรุ่นนี้อยู่ ก็อาจจะไม่ต้องลังเล รอชมตัวเลือกอย่าง Ranger Raptor โฉมใหม่ เพราะบางที กว่าที่ Ford จะเริ่มจำหน่าย Ranger ในตอนนั้น ทุกคนอาจจะได้เห็นภาพของ Ranger Raptor พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมไปแล้ว ทำให้ในปีหน้า ตลาดรถกระบะของไทย น่าจะมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ