โคตรเท่! All-New Ford Ranger Raptor 2022-2023 หน้าตา-สเปคคร่าวๆ จะเป็นแบบนี้?

หลังจากที่ Ford ออสเตรเลีย ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ที่มีเสียงคำรามของเครื่องยนต์ พร้อมระบุตัวเลข ที่สื่อยานยนต์อย่าง Drive ได้ออกมาฟันธงว่า มันคือกำหนดการเปิดตัวรถกระบะสมรรถนะสูง All-New Ranger Raptor โฉมใหม่ ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ซึ่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ที่อาจจะทรงพลังได้ถึง 400 แรงม้า

ล่าสุด Drive ได้เผยแพร่ภาพจำลอง ของ All-New Ford Ranger Raptor ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากภาพ spy shot ที่มีให้เห็นก่อนหน้านี้ บวกกับดีไซน์ของ Ranger โฉมใหม่ ที่เปิดตัวไปแล้ว นั่นทำให้ภาพที่เห็นอยู่นี้ น่าจะมีความใกล้เคียงกับ Ranger Raptor โฉมใหม่มากที่สุด

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ขุมพลังของ Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่ได้มาจาก Ford Explorer ST ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 563 นิวตันเมตร ในขณะที่ขุมพลังดีเซล V6 ที่คาดว่าจะใช้กับ Ranger Wildtrak จะให้กำลังสูงสุดที่ 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ส่วนระบบส่งกำลังของ Ranger Raptor จะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ on-demand และแน่นอนว่า ช่วงล่างจะได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้นไปอีก ซึ่งคาดหวังได้ว่าจะมีโช้คอัพจาก Fox พร้อมคอยล์สปริงติดตั้งมาให้ด้วย

ภายในห้องโดยสาร คาดว่าจะมาพร้อมพวงมาลัยสไตล์สปอร์ต paddle shifter เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตเช่นกัน และจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่ 12 นิ้ว ตามที่มีใช้ใน Ranger รุ่นปกติ

การเปิดตัว All-New Ford Ranger ในเมืองไทย จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า ซึ่งน่าจะไล่เลี่ยกับช่วงเวลาที่มีการเปิดตัว Ranger Raptor เป็นครั้งแรกของโลก นั่นทำให้ในปี 2022 Ford ก็จะมีการทำตลาด Ranger โฉมใหม่ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน ไปพร้อมๆกับรุ่นสมรรถนะสูง หลังจากที่เจนเนอเรชั่นก่อน มีช่วงของการเปิดตัว ห่างกันถึง 7 ปี