เผยโฉมใหม่ 2022 Toyota Corolla Cross ปรับหน้า ก่อนเปิดตัว 14 กันยายนนี้ที่ญี่ปุ่น

หลังจากที่มีการเปิดเผยภาพถ่าย Toyota Corolla Cross โฉมใหม่ ที่อยู่ในระหว่างการขนส่งที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันก่อน ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ที่แตกต่างไปจากรุ่นที่มีจำหน่ายในเมืองไทย และประเทศอื่นๆ ล่าสุด ก็มีภาพถ่ายโบรชัวร์ของรถคอมแพคท์เอสยูวีรุ่นนี้ออกมา ให้เห็นส่วนต่างๆค่อนข้างจะชัดเจน ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงชุดแต่ง แต่ไฮไลต์น่าจะเป็นด้านหน้า ที่มีความชัดเจน และมีความแตกต่างจากโฉมที่จำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น ที่กระจังหน้ารูประฆังคว่ำ ถูกเลื่อนลงมาไว้ด้านล่าง โดยมีไฟตัดหมอกอยู่ด้านข้าง แต่กรอบไฟหน้า ยังใช้ดีไซน์เหมือนกับเวอร์ชั่นต่างประเทศ แต่ลวดลายของไฟเดย์ไทม์ จะแตกต่างออกไป

ในขณะที่ด้านข้าง จากภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ จะไม่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นของไทย รวมถึงลวดลายของล้ออัลลอยด้วย ส่วนบั้นท้าย ส่วนต่างๆยังคงสภาพเดิม จะแตกต่างจากโฉมของไทย ก็ตรงลวดลายภายในของไฟท้าย

และเป็นครั้งแรก ที่มีภาพของห้องโดยสารภายใน ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งดูๆแล้ว ก็ไม่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆ โดยซันรูฟ เป็นแบบเต็มพื้นที่หลังคา ครอบคลุมไปถึงด้านบนของห้องโดยสารด้านหลัง ซึ่งจะเหมาะกับเมืองหนาวอย่างประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสื่อยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่นว่า Toyota จะทำตลาด Corolla Cross ด้วย 2 รุ่นขุมพลัง คือรุ่นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.8 ลิตร ที่มีเฉพาะระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่นไฮบริด เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ E-Four ที่ขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยคาดว่าราคาเริ่มต้น เมื่อคิดเป็นเงินบาท จะอยู่ที่ 590,000 บาท ไปจนถึง 940,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่ง อย่าง All-New Honda HR-V โฉมใหม่ ที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว

Toyota เตรียมเปิดตัว Corolla Cross ใหม่ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 14 กันยายนนี้

Leave a Reply