เปิดตัวปิกอัพสไตล์ออฟโรด 2022 Chevrolet Silverado ZR2 ใหม่ เกิดมาลุย

แม้ว่าจะถอนทัพออกจากตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาไปแล้ว เพื่อเน้นในตลาดรถยนต์พวงมาลัยซ้าย อย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Chevrolet ยังทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเซกเมนท์สำคัญอย่างรถกระบะปิกอัพขนาดใหญ่หรือ Full Size หลังจากที่สถานการณ์โรคระบาด เริ่มเห็นทางออกมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด Chevrolet ได้เปิดตัว Silverado ZR2 รุ่นใหม่ปี 2022 ที่มีจุดขาย ในการเป็นรถกระบะสไตล์ off-road เต็มขั้น ซึ่งได้รับการออกแบบ เพื่อรองรับการบุกตะลุย ในพื้นที่ๆมีความทุรกันดารโดยเฉพาะ โดยที่ผ่านมา Silverado Trail Boss ซึ่งเป็นรถกระบะสไตล์ off-road สามารถสร้างยอดขาย ได้เป็นสัดส่วนถึง 30% ของยอดขาย Silverado ทั้งหมด

Chevrolet Silverado ZR2 ใหม่ มาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์พิเศษ ที่เชื่อมเข้ากับพื้นที่ของไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์ โดยสัญลักษณ์โบว์ไทเป็นสีดำ กรอบสีเงิน กันชนหน้าทำจากโลหะ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อมุมปะทะที่ดีขึ้น ที่ 31.8 องศา โดยสามารถถอดเปลี่ยนได้หากมีการชำรุด จากการชนกับสิ่งกีดขวาง ซึ่งมักจะเกิดขึ้น จากการใช้รถยนต์ประเภทนี้ มีการติดตั้งตะขอเกี่ยวสีแดง 2 จุดด้านหน้า ที่มีแผ่นกันกระแทกสีเงินอยู่ด้านใต้ บนฝากระโปรงหน้า มีการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำ เพิ่มความสปอร์ต มีการติดโลโก้ ZR2 บนจุดต่างๆ ล้ออัลลอยเป็นขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ off-road ขนาด 33 นิ้ว

ห้องโดยสารภายใน มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ Jet Black และสีเทา Graystone มีการตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนสีเทา จอแสดงผลการขับขี่ มีขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนจอแสดงผลระบบ infotainment เป็นขนาด 13.4 นิ้ว เหมือนกับรุ่นมาตรฐาน

Chevrolet Silverado ZR2 ใหม่ ยังได้รับการอัพเกรดในส่วนอื่นๆด้วย เช่น ระบบกันสะเทือน ที่มาพร้อมชุดสปริงแบบใหม่ ระบบแดมเปอร์แบบ DSSV ขนาด 40 มิลลิเมตร จาก Multimatic ที่ให้ระยะยุบมากขึ้น ซึ่งเป็นการนำมาใช้กับ Silverado เป็นครั้งแรก

มีการปรับแต่งแชสซีส์ ให้รองรับการใช้งานในแบบ off-road โดยเฉพาะ นอกจากนั้น ยังมาพร้อมดิฟล็อคไฟฟ้าหน้าหลัง โหมดการขับขี่แบบ Terrain สามารถทำได้ ด้วยการควบคุมผ่านแป้นคันเร่งเดียว ในการไต่พื้นที่ที่เป็นโขดหิน มีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 284 มิลลิเมตร

ขุมพลังของ Chevrolet Silverado ZR2 ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 6.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 420 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 624 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่ายังน้อยกว่า Ford F-150 Raptor ซึ่งทำได้ที่ 450 แรงม้า และยังห่างไกลจาก RAM 1500 TRX ซึ่งมีกำลังสูงสุดมากถึง 702 แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งทาง Chevrolet มองว่า รถที่มีสมรรถนะที่ดีในการใช้งานแบบ off-road ไม่ใช่เรื่องของกำลังจากเครื่องยนต์เพียงเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของระบบอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจะต้องทำงานประสานกัน ได้อย่างลงตัว

Chevrolet จะเปิดเผยราคาจำหน่าย Silverado ZR2 ใหม่ ในภายหลัง โดยจะเริ่มจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ของปี 2022

Leave a Reply