คู่ซี้ใหม่ All-New 2022 Ford Ranger มันคือ 2023 Volkswagen Amarok แตกต่างด้วยสิ่งนี้?

หลังจากที่เลิกรากับ Mazda ที่หันไปซบ Isuzu ในการผลิตรถกระบะ BT-50 Ford ก็มีคู่ค้าใหม่ อย่าง Volkswagen ที่ใช้พื้นฐานในการพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน อย่าง Amarok ร่วมกับ Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เพิ่งปล่อยวิดีโอทีเซอร์แรก ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด ก็มีภาพ spy shot ของฝาแฝดหน้าไม่เหมือน ของ Ranger โฉมใหม่ ถูกเผยแพร่ออกมา ซึ่งถูกจับภาพได้ ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงให้เห็นภาพบางส่วนของตัวถัง ที่น่าสนใจไม่น้อย

อย่างที่ทราบกันว่า รถยนต์ต่างแบรนด์ ที่แม้ว่าจะมีการผลิตบนแพลตฟอร์ม และโรงงานเดียวกัน มักจะใช้ดีไซน์ภายนอกและภายใน ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งไม่มีข้อยกเว้น สำหรับ Ford Ranger และ Volkswagen Amarok โฉมใหม่ ที่แม้ว่าภาพสเก็ตช์รถต้นแบบ จะเคยถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว ซึ่งจากภาพ spy shot ล่าสุดนี้ จะเห็นความแตกต่างของรถกระบะทั้งสองรุ่น โดยเฉพาะดีไซน์ของไฟหน้า ที่ Amarok จะมาพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED แบบแนวนอน ส่วน Ford Ranger ใหม่ จะใช้ลวดลายในแบบแนวตั้งคล้ายรูปตัว C โดยผู้ถ่ายภาพให้รายละเอียดว่า ล้ออัลลอยก็แตกต่างจากรถต้นแบบของ Ford Ranger ทุกคันที่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดงจะเป็นมือจับฝาท้าย ที่มีวัตถุสีดำติดมาด้วยด้านข้าง ซึ่งน่าจะเป็นอุปกรณ์บางอย่างที่ทำให้ Amarok แตกต่างไปจาก Ranger

แม้ว่า Volkswagen Amarok จะไม่มีการทำตลาดในเมืองไทย แต่ด้วยการที่เป็นรถกระบะ ที่ถูกผลิตขึ้นโดย Ford ที่คาดว่าจะใช้โรงงานในประเทศแอฟริกาใต้ เป็นฐานในการผลิต ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความสนใจอยู่เสมอ และมีลุ้นอีกว่า การร่วมมือกับ Ford ในการผลิต Amarok เจนเนอเรชั่นใหม่ จะช่วยให้รถรุ่นนี้ ทำยอดขายได้ดีแค่ไหน หลังจากที่เจนเนอเรชั่นก่อน ถือว่าทำได้ไม่ดีนักในด้านยอดขาย

Leave a Reply