เหนือกว่าเจ้าตลาด! แฝด MG Extender 2022 ใหม่ LDV T60 ใช้ขุมพลังที่ทรงพลังที่สุดในคลาส

ในต่างประเทศ SAIC Motor ทำตลาด MG Extender ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า Maxus และ LDV ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ยังเป็นโฉมเดิมที่เคยทำตลาดในเมืองไทยมาก่อน ล่าสุด LDV ออสเตรเลีย เตรียมเปิดตัว T60 รุ่นปรับโฉมใหม่ หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างนิวซีแลนด์ ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งนอกจากเรื่องของรูปโฉมแล้ว LDV T60 ยังมาพร้อมสมรรถนะที่มากขึ้นกว่าเดิม ถือว่าเป็นรถกระบะปิกอัพ ที่มีพละกำลังมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในวงการรถกระบะของออสเตรเลีย เหนือกว่าทั้ง Toyota Hilux และ Ford Ranger ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ในปัจจุบัน

Ateco ตัวแทนจำหน่าย LDV ในออสเตรเลีย มีแผนในการเผยโฉม T60 ใหม่ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 นี้ และอย่างที่ทราบกัน LDV T60 ใหม่ จะมาพร้อมการอัพเกรดในด้านรูปโฉมภายนอกใหม่หมด แทบจะทั้งคัน ด้วยด้านหน้าที่ดูบึกบึน มาพร้อมกระจังขนาดใหญ่ ซึ่งบางรุ่นที่เปิดตัวในนิวซีแลนด์ จะใช้กระจังหน้าสีดำ ทำให้ T60 ดูสปอร์ตมากขึ้น มีการติดตั้งสปอร์ตบาร์สีเดียวกันมาให้ด้วย ล้ออัลลอยก็เป็นสีดำ โดยมีการใช้ชิ้นงานสีโครเมี่ยม ในส่วนของครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู และกาบประตูด้านข้าง

ที่น่าสนใจก็คือ เรื่องของขุมพลังบล็อคใหม่ คือเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่เปิดตัวไปแล้วในรถ PPV รุ่น D90 ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร จากเดิม 161 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ใน T60 โฉมปัจจุบัน นั่นจะทำให้ T60 โฉมใหม่ กลายเป็นรถกระบะ Dual Cab 4×4 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ที่ทรงพลังที่สุดในคลาส เหนือว่าทั้ง Ford Ranger ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลไบเทอร์โบ 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร และ Toyota Hilux 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร แต่ทื่ LDV T60 มีน้อยกว่า ก็คือตัวเลขของแรงบิดสูงสุด โดยในภาพรวมทั้งตลาด จะเป็นรองก็เพียง Volkswagen Amarok ที่ใช้ขุมพลังดีเซล 6 สูบ 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตรเท่านั้น ซึ่ง LDV T60 ใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลังดีเซลไบเทอร์โบ จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน โดยรุ่นเครื่องยนต์อื่น จะมีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มาให้เลือกด้วย จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อย่างไรก็ตาม ขุมพลังเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ยังมีใช้ในรุ่นเริ่มต้น ของ LDV T60 ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร จะถูกยกเลิกไป

Ateco ยังทำตลาดรุ่นฐานล้อยาว สำหรับ LDV T60 ต่อไป โดยมีระยะฐานล้อ ยาวกว่ารุ่นมาตรฐาน 275 และ 315 มิลลิเมตร และมีรุ่น Heavy Duty ในรุ่นฐานล้อมาตรฐานให้เลือกด้วย

การเปิดตัว LDV T60 โฉมใหม่ รุ่นปี 2022 ด้วยขุมพลังที่ทรงพลังกว่าเดิม และอยู่ในอันดับต้นๆของออสเตรเลีย เป็นการสะท้อนถึงตลาดรถกระบะแดนจิงโจ้ ว่ารุ่นที่ได้รับความนิยม จะเป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสูง รองรับการใช้งานได้อย่างสมบุกสมบันเป็นหลัก ที่อาจจะแตกต่างไปจากตลาดเมืองไทย ที่มีความนิยมในการใช้งาน ที่หลากหลายมากกว่า

Leave a Reply