All-New Toyota Fortuner 2024 ขอใช้ดีไซน์แบบนี้จาก Land Cruiser 300 Series จะได้ไหม?

ก่อนที่จะออกมาเป็นรถยนต์รุ่น production แต่ละรุ่น งานที่ต้องใช้เวลา และความคิดสร้างสรรค์มากเป็นพิเศษ ก็คืองานออกแบบรูปโฉม ทั้งภายนอกและภายใน เพราะถือว่าเป็นด่านแรก ที่จะเป็นตัวกำหนด ว่าจะทำให้กลุ่มเป้าหมาย สนใจในผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอหรือไม่ ซึ่งในปัจจุบัน ถือว่ามีความสำคัญในอันดับต้นๆ และครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะมีการปรับโฉม Toyota Hilux Revo รุ่นล่าสุด ก็มีภาพสเก็ตช์รถต้นแบบต่างๆ ของ Hilux ถูกปล่อยออกมาทางสื่อออนไลน์ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเมืองไทย ซึ่งถือว่า ได้สร้างความฮือฮาไปได้ไม่น้อย เพราะในขณะนั้น ยังไม่มีข่าวออกมาว่า มันคือภาพของ Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ไม่ผ่านการพิจารณา แต่เสียงส่วนใหญ่ที่สะท้อนออกมา ต่างมองว่า มันสวยดุดันกว่ารุ่น production ที่เปิดตัวเสียอีก

ล่าสุด เป็นอีกครั้ง ที่มีภาพสเก็ตช์ของ SUV ออฟโรด รุ่น flagship อย่าง Land Cruiser 300 Series ถูกเผยแพร่ออกมา แต่ครั้งนี้เป็นทาง Toyota เอง ที่เป็นผู้เปิดเผยให้เห็นรถต้นแบบ ในดีไซน์ต่างๆที่หลากหลาย ทั้งภายนอกและภายใน ก่อนที่จะมาลงตัว ในแบบ LandCruiser ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าดีไซน์ที่เห็น จะถูกปฏิเสธไป แต่เชื่อว่า ภาษาการออกแบบต่างๆ น่าจะเป็นพื้นฐานให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ๆในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น Fortuner หรือแม้แต่ Hilux ที่เน้นเส้นสาย ที่ดูดุดันบึกบึน ในแบบ LandCruiser เช่นกัน

Leave a Reply