All-New 2022 Ford Ranger Wildtrak / XLT อาจมาพร้อมดิสก์เบรคทั้ง 4 ล้อ

นาทีนี้ต้องยอมรับว่า ไม่มีรถกระบะปิกอัพรุ่นไหน ที่ได้รับความสนใจมากเท่ากับ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นรถกระบะเพียงรุ่นเดียว ที่กำลังจะมีการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่น ภายช่วงนี้เท่านั้น แต่ยังมีภาพ spy shot ถูกเผยแพร่ออกมาแทบจะทุกเดือนก็ว่าได้ และแต่ละครั้ง ก็จะมีอะไรใหม่ๆ ให้เป็นข่าวอยู่เสมอ รวมถึงภาพล่าสุด

ทีมงานคนหนึ่งของสื่อยานยนต์ออสเตรเลีย อย่าง Caradvice ได้สังเกตเห็นภาพถ่ายล่าสุดของ Ford Ranger จากเว็บไซต์ Drive ที่มีภาพของดิสก์เบรคหลัง พร้อมคาลิปเปอร์ ติดตั้งมาใน Ranger รุ่นมาตรฐาน จากเดิมที่ Ranger รุ่นบน อย่าง Wildtrak จะใช้ระบบห้ามล้อหลัง ที่เป็นแบบดรัมเบรค จึงทำให้มีการคาดการณ์ว่า Ford อาจจะยกระดับมาตรฐานระบบความปลอดภัยให้สูงขึ้น เหมือนรถกระบะจากบางค่าย อย่าง Volkswagen Amarok ที่เป็นพันธมิตรกับ Ford ในเจนเนอเรชั่นใหม่ Ssangyong Musso รวมถึงรถกระบะจากค่ายรถยนต์สัญชาติจีน อย่าง GWM Ute และ LDV T60 ในขณะที่ผู้เล่นสำคัญในตลาด อย่าง Toyota Hilux, Isuzu D-MAX, Mazda BT-50, Nissan Navara และ Mitsubishi Triton ยังคงใช้ดรัมเบรค เป็นระบบห้ามล้อหลังอยู่

นั่นทำให้ Ford อาจจะทำการติดตั้งดิสก์เบรคหลัง ให้กับ Ranger รุ่นบน อย่าง Wildtrak และ XLT เป็นอย่างน้อย ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้ การแข่งขันในตลาดรถกระบะของไทย น่าจะมีสีสันมากขึ้น และส่งผลดีต่อกลุ่มลูกค้าชาวไทย จากการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น

Leave a Reply