จะซ้ำรอย Navara หรือไม่? เมื่อ Nissan เตรียมส่ง 2022 Terra โฉมใหม่ เปิดตัวในไทย สิงหาคม 2021 นี้

Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Terra รุ่นปรับโฉมใหม่ กลางเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ทำได้ไม่ดีนัก กับการทำตลาด ตั้งแต่มีการแนะนำโฉมปัจจุบัน ซึ่งเป็นโฉมแรกมาตั้งแต่ต้น เฉพาะ 5 เดือนแรกของปี 2021 นี้ Nissan จำหน่าย Terra ไปได้เพียง 116 คันเท่านั้น ซึ่ง Terra รุ่นปรับโฉมใหม่ เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป อย่างไม่เป็นทางการว่า Nissan จะนำเอาโฉมของ X-Terra ที่จำหน่ายในตะวันออกกลาง มาทำตลาดในไทย เพื่อกระตุ้นยอดขายแทนโฉมปัจจุบัน

จากเสียงสะท้อนโดยทั่วไปแล้ว ดีไซน์ของ X-Terra ดูสวยงาม ทันสมัยกว่า Terra ที่จำหน่ายอยู่ในเมืองไทยขณะนี้ ซึ่งได้รับการออกแบบ ที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากรถยนต์รุ่นใหม่ของ Nissan ซึ่งมีเส้นสายที่โค้งมน โฉบเฉี่ยว ดังเห็นได้จากรุ่น Almera การปรับโฉม Terra จากหน้าตาที่เป็นเหลี่ยมสัน คล้ายกล่อง ไปเป็นแบบที่ลู่ลม ทันสมัยโฉบเฉี่ยวมากขึ้น น่าจะช่วยกู้สถานการณ์ของ Terra ให้ดีขึ้น แต่จะมากหรือน้อย ต้องจับตาดูกันต่อไป เพราะที่ผ่านมา ก่อนการเปิดตัว Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะเป็นบวก ถึงกับทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า Navara น่าจะกลับมาเป็นแบรนด์รถกระบะ ที่ได้รับความนิยมในตลาดของไทยอีกครั้ง ด้วยดีไซน์ที่สดใหม่ บึกบึน แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้ว ยอดขายของ Navara กลับไม่ได้เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์เอาไว้

การแนะนำ Nissan Terra โฉมใหม่ ด้วยการใช้โฉมในแบบ X-Terra จะซ้ำรอย Navara หรือไม่ เพราะทางเจ้าตลาดอย่าง Toyota Fortuner ก็กำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ในอีกไม่นาน ในขณะที่ Isuzu MU-X ก็กำลังทำตลาดได้ดี ส่วน Ford ก็มีข่าวการเปิดตัว All-New Everest ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หรืออย่างช้า ไม่น่าจะเกิน 1 ปีจากนี้ ซึ่งล้วนแต่ทำให้การแข่งขันในตลาด ดุเดือดมากขึ้นไปอีก ทำให้ Nissan Terra โฉมใหม่ อาจจะต้องมีอะไร ที่มากกว่าหน้าตาแบบใหม่ที่ให้มา

Leave a Reply