โชว์วิ่งแล้ว! All-New Ford Ranger Raptor 2022-2023 พวงมาลัยซ้าย งานนี้เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น?

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ และกรกฎาคมปีนี้ เราได้นำเสนอข่าวภาพรถต้นแบบ ของ All-New Ford Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นต่อไป ที่ถูกปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ ซึ่งเป็นภาพที่ถูกถ่ายได้ ในประเทศออสเตรเลีย และเป็นรุ่นพวงมาลัยขวา จนทำให้มีกระแสข่าวว่า Ford อาจจะทำการเปิดตัว Ranger Raptor ไปพร้อมกับ Ranger รุ่นมาตรฐาน หรือน่าจะมีการเปิดตัวตามกันมา หลังจากนั้นไม่นาน เพราะการที่เราได้เห็นรถทดสอบ บนท้องถนนทั่วไป ก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณในทางอ้อมว่า บริษัทอยู่ในระหว่างช่วงท้าย ของการพัฒนารถยนต์รุ่นนั้น และเตรียมแนะนำสู่ตลาด ในอีกไม่นาน

ล่าสุด มีคนพบเห็นรถกระบะรุ่นหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็น Ranger Raptor ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนในสหรัฐอเมริกา แต่ครั้งนี้ เป็นการถ่ายภาพวิดีโอ โดยผู้อ่านคนหนึ่ง ของเว็บไซต์ The Fast Lane Truck แต่รถคันที่เห็น แตกต่างไปจากคันก่อนหน้านี้ เพราะมันเป็นรุ่นพวงมาลัยซ้าย ซึ่งไม่กี่วันก่อน เราเพิ่งนำเสนอภาพ spy shot ของ All-New Everest รุ่นพวงมาลัยซ้าย ที่ถูกพบในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ ที่เราได้เห็นรถทดสอบ ทั้ง Ranger Ranger Raptor และ Everest ทั้งพวงมาลัยซ้ายและขวา ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน

เหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้ความเป็นไปได้สูง ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ในคราวเดียวกัน และการที่รถทั้ง 3 รุ่น มีการขับทดสอบในสหรัฐอเมริกา ด้วยรุ่นพวงมาลัยซ้าย ทำให้การเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก หรือ World Premiere อาจจะถูกย้ายจากเมืองไทย เป็นสู่สหรัฐอเมริกา หรืออาจจะมีการเปิดตัวไปพร้อมๆกัน จากการที่คุณสมบัติทางด้านเทคนิค และรูปโฉมที่จะแตกต่างกันเล็กน้อย ไปตามแต่ละภูมิภาค อีกทั้งไทย ยังคงเป็นตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน อันดับ 1 ของโลก Ford น่าจะยังให้ความสำคัญ เป็นอันดับต้นๆดังเดิม แม้ว่าจะมีการแบ่งซีน ไปให้กับทางอเมริกาบ้างก็ตาม

Ford Ranger Raptor โฉมใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลัง V6 ที่มีกระแสข่าวมาก่อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Power Stroke 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 249 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 597 นิวตันเมตร ในขณะที่ All-New Ranger Raptor เวอร์ชั่นอเมริกา คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ EcoBoost V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่มีใช้ใน Ford Explorer โดยให้ 2 ระดับกำลัง คือ 365 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 515 นิวตันเมตร และ 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 563 นิวตันเมตร นอกจากนั้น อาจจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ EcoBoost V6 ความจุ 2.7 ลิตร จาก Ford Bronco ที่ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 542 นิวตันเมตร ที่คาดว่าจะมีใช้ใน Ranger รุ่นมาตรฐาน รหัส T6.2 โฉมใหม่ด้วย

และถ้าหาก Ford ตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น คือ Ranger Ranger Raptor และ Everest ในคราวเดียวกัน และพร้อมกันทั่วโลก เชื่อว่าการเปิดตัวในครั้งนี้ จะสร้างความสนใจจากคนทั่วโลกได้มาก และช่วยสร้างการรับรู้ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้ในวงกว้างมากขึ้น

Leave a Reply