มีลุ้น All-New Ford Everest 2022-2023 เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจเปิดตัวพร้อมกับ Ranger ทั่วโลก?

ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีข่าวความเคลื่อนไหว ของ All-New Ford Everest ถี่ขึ้น ล่าสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีนี้ มีภาพถ่ายของรถทดสอบ ที่ถูกจับภาพได้ในออสเตรเลีย พร้อมข่าวลือที่เรียกกระแสความสนใจได้ไม่น้อย นั่นก็คือ All-New Ford Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้เลือก ซึ่งเป็นขุมพลัง มีใช้กับรถกระบะ รุ่นที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา อย่าง Ford F-Series ซึ่งคาดว่า จะทำให้ Everest โฉมใหม่ กลายเป็น PPV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทรงพลังที่สุดในตลาด โดยคาดว่าขุมพลังบล็อคใหม่นี้ จะให้กำลังสูงสุด ที่ 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 600 นิวตันเมตร

ล่าสุด ทางฝั่งอเมริกา ได้เริ่มมีความเคลื่อนไหวของรถ PPV รุ่นนี้แล้ว เมื่อมีการเผยแพร่ภาพ spy shot ของ Everest โฉมใหม่รุ่นพวงมาลัยซ้าย ที่ถูกระบุว่า เกิดขึ้นในเมืองเดียร์บอน รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ถูกเผยแพร่ออกมาตามสื่ออนไลน์ ซึ่งแม้ว่าจะมีการปิดบังอำพรางตัวถังภายนอกเอาไว้ แต่ก็แสดงให้เห็นบางส่วน โดยเฉพาะทรวดทรง และเส้นสายต่างๆที่ชัดเจน โดยเฉพาะดีไซน์ของกรอบไฟหน้าและไฟท้าย ซึ่งไม่แตกต่างไปจากภาพ spy shot ที่เราได้เห็นกันไปก่อนแล้ว

อย่างที่ทราบกัน แบบไม่เป็นทางการ ว่าภาพ spy shot ที่ชัดเจน และมีหลากหลายมุมในลักษณะนี้ มักจะเป็นส่วนหนึ่ง ของกลยุทธ์ทางการตลาด ที่มีจุดประสงค์ในการสร้างการรับรู้ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ ในกรณีนี้ ภาพถ่ายของ Everest โฉมใหม่ ได้ถูกเผยแพร่ออกมา ในช่วงเวลาไล่เรี่ยกับ All-New Ford Ranger ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปลายปี 2021 นี้ หรือต้นปี 2022 นั้นจึงทำให้สื่อยานยนต์ในต่างประเทศเชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ Ford จะทำการเปิดตัว Everest ไปพร้อมๆกับ Ranger โฉมใหม่ เพราะรถทั้งสองรุ่น ใช้ดีไซน์และแพลตฟอร์มเดียวกันอยู่ การเปิดตัวทั้ง 2 รุ่นในคราวเดียวกัน น่าจะสร้างแรงกระทบให้กับตลาดได้มากกว่า อีกทั้งการเปิดตัว Everest ตามหลังมาราว 1 ปี ที่มักจะเกิดขึ้นกับค่ายรถยนต์ต่างๆ อาจจะสร้างกระแสความสนใจได้น้อยกว่า เพราะกลุ่มเป้าหมายในตลาดเอง อาจจะไม่ได้รู้สึก ถึงความใหม่ของสินค้า เพราะได้เห็นรูปโฉมไปก่อนแล้ว จากการเปิดตัว Ranger ก่อนหน้านั้น และแม้แต่รถกระบะรุ่นพิเศษ อย่าง All-New Ranger Raptor เอง ก็มีกระแสข่าวว่า อาจจะมีการเปิดตัว ไปพร้อมๆกับ Ranger โฉมใหม่ด้วยเช่นกัน ทั้งๆที่ดีไซน์ภายนอก และรายละเอีนดทางด้านเทคนิค มีความแตกต่างกันพอสมควร

การปรากฏกายของ All-New Ford Everest ในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยยืนยันในทางอ้อม ว่า Everest โฉมใหม่ อาจจะมีการเปิดตัวในอีกไม่นานจากนี้ หรืออย่างช้า น่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2022 และจะเป็นการเปิดตัว ที่อาจจะมีขึ้นพร้อมๆกันทั่วโลก โดยการเปิดตัวที่เร็วที่สุด ก็คือการเปิดตัวในเวลาเดียวกันกับ Ranger โฉมใหม่ หรือเปิดตัวตามมา ในระยะเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก ฉะนั้น ใครที่รอเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อยู่ อาจจะไม่ต้องรอนาน เหมือนกับที่เกิดในรุ่นก่อนๆ

Leave a Reply