รถปิกอัพยุคใหม่ 2022 Toyota Tundra จะมาพร้อมหน้าต่างหลังกระจกสไลด์ ขอมีใน Hilux ใหม่ด้วย!

Toyota ยังทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ให้กับ All-New Tundra รถกระบะขนาดใหญ่ ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีทั้งข้อมูลและภาพต่างๆ หลุดออกมา ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ และตั้งใจให้เห็นไปแล้วก็ตาม แต่ Toyota ยังเดินหน้าสร้างการรับรู้ ให้กับตลาดต่อไป ล่าสุด บริษัทได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ ที่แสดงการทำงานของกระจกบานหลังแบบสไลด์ ที่ทำให้เรา ได้เห็นในส่วนอื่นๆภายในห้องโดยสารโดยรอบไปด้วย เช่น หลังคามูนรูฟ เบาะหนังสีแดง รวมถึงลำโพงและไมโครโฟน ที่ติดตั้งอยู่บนเฮดไลเนอร์ใต้หลังคาด้วย

ก่อนหน้านี้ Toyota ได้ปล่อยทีเซอร์ภายในห้องโดยสารของ Tundra ที่แสดงให้เห็นจอแสดงผลกลางแบบ wide screen พวงมาลัยหุ้มหนัง ที่มีแถบสีแดงคาดผ่านกึ่งกลางมือจับ กระจกมองหลัง มาพร้อมระบบ HomeLink และบริเวณโดยรอบกระจกมองหลัง ใต้หลังคาด้านหน้า หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ส่วนที่สำคัญที่สุด ที่คนส่วนใหญ่ลุ้นกัน ก็คือดีไซน์ภายนอก ที่มีการเปิดเผยภาพทีเซอร์ของรุ่น TRD Pro ออกมาอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่การเผยให้เห็นฟีเจอร์กระจกหลังแบบสไลด์ ทำให้เชื่อว่า Toyota Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ น่าจะมีจุดขายอื่นๆ ที่แตกต่างไปจากคู่แข่งในตลาด

Toyota ยังคงปิดปากเงียบ ในเรื่องของคุณสมบัติทางด้านเทคนิคของ Tundra ใหม่ แต่ก่อนหน้านั้น เคยมีเจ้าหน้าที่ของ Toyota ได้ให้ข้อมูลว่า Tundra โฉมใหม่ จะมาพร้อม 2 ขุมพลังใหม่ โดยในรุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมเครื่องยนต์ ที่ให้พละกำลังสูงกว่าเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.7 ลิตร บล็อคเดิมมาก ที่ให้กำลังสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 544 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องยนต์บล็อคใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ของเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร ของรุ่น Land Cruiser โฉมใหม่ ที่ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร

ส่วนอีกหนึ่งขุมพลัง ที่ Toyota เคลมว่า เครื่องยนต์บล็อคใหม่ จะทำให้คุณตะลึง กับพละกำลังที่มี นอกจากนั้น คาดว่าจะมีขุมพลังทางเลือก ที่เป็นระบบไฮบริด หรือปลั๊กอินไฮบริด ที่ Toyota ได้ยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้วว่า จะนำเอาขุมพลังไฟฟ้า มาใช้กับรถกระบะในอนาคตอันใกล้

Leave a Reply