เผยโฉมรถปิกอัพยักษ์ 2021 Ford MegaRaptor ใช้พื้นฐานจาก F-250 Super Duty

สำหรับสิงห์รถกระบะชาวไทยแล้ว รถกระบะขนาด full size อย่าง Ford F-Series อาจจะมีขนาดใหญ่เกินไป ที่จะใช้ขับบนท้องถนน หรือเข้าจอดในสถานที่ต่างๆของเมืองไทย แต่ในสหรัฐอเมริกาแล้ว มันอาจจะเป็นรถที่มีขนาดเล็ก สำหรับคนบางกลุ่ม ซึ่งสำนักแต่งรถ จากเมืองวิลมิงตัน ที่ชื่อ MegaRexx รับทราบถึงความต้องการนี้ดี จึงได้พัฒนาชุดแต่ง สำหรับ Ford F-250 Super Duty ขึ้นมาโดยเฉพาะ ที่สามารถใช้กับรุ่น F-350 และ F-450 ได้ด้วยเช่นกัน พร้อมตั้งชื่อรถกระบะปิกอัพคันนี้ ว่า MegaRaptor

การปรับแต่ง เริ่มจากโป่งซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่มาก ทำจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ทั้งที่ล้อหน้าและหลัง ทำให้รถกว้างขึ้น 12 หรือ 18 นิ้ว โดย MegaRexx ได้ขยับเพลาหน้าไปด้านหน้าอีก 1.5 นิ้ว เพื่อรองรับยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 46 นิ้ว จาก Michlin รุ่น XZL ขนาด 395/85 R20 หุ้มล้ออัลลอยแบบ MRAP ขนาด 20 นิ้ว รถกระบะรุ่นนี้ ยังถูกยกสูงด้วยโช้คอัพจาก Bilstein ขนาด 2.5 นิ้ว

การเข้าถึงห้องโดยสาร ไม่มีอุปสรรคใดๆจากระดับที่สูงขึ้น เพราะ MegaRexx ได้ติดตั้งบันไดข้างไฟฟ้าไว้ให้ด้วย นอกจากนั้นยังมีการติดตั้งแอร์คอมเพรสเซอร์ ชุดไฟส่องสว่าง LED โครงเหล็กกันชน พร้อมแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า แต่กระบะท้าย ยังคงสภาพเดิม ไม่ได้รับการปรับแต่งแต่อย่างใด

เช่นเดียวกับขุมพลังดีเซลเทอร์โบ Power Stroke V8 ความจุ 6.7 ลิตร ของ F-250 Super Duty ก็ยังมาในสภาพเดิม ที่ให้กำลังสูงสุด 475 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,424 นิวตันเมตร ส่วนห้องโดยสารภายใน ก็ยังเป็นแบบเดิม แต่ MegeRexx มีการตกแต่งพิเศษเป็นอ็อปชั่นให้เลือก

สำหรับคนที่สนใจ จะต้องวางเงินมัดจำ 50% พร้อมส่ง F-250 Super Duty ไปให้กับ MegaRexx แล้วรออีก 2-3 เดือน ก่อนการส่งมอบ MegaRaptor ส่วนราคาค่าปรับแต่ง ไม่มีการเปิดเผย ซึ่งจะต้องโทรสอบถามโดยตรง จากทาง MegaRexx เอง

Leave a Reply