เผยโฉมแล้ว! รถกระบะรุ่นใหม่ All-New 2022 Toyota Tundra TRD Pro เจนเนอเรชั่นล่าสุด ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

ในที่สุด Toyota อเมริกา ก็ได้เผยภาพแรก ของ All-New Toyota Tundra โฉมใหม่ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เคยมีภาพหลุดออกมาให้เห็นบางส่วนไปแล้ว โดยเฉพาะรูปทรงของไฟหน้า นอกจากนั้น ยังมีภาพหลุดของ Tundra ตัวถังสีแดง ให้เห็นด้านข้าง และด้านท้ายของรถกระบะ full size รุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งเป็นรุ่นย่อย TRD Pro ที่เป็นรุ่นสูงสุดในไลน์อัพของ Tundra ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน

Toyota Tundra TRD Pro โฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ ที่มีตราสัญลักษณ์คำว่า TOYOTA อยู่ด้านบน โดยด้านใต้ตัวอักษร จะเป็นแถบไฟ LED Bar ส่วนด้านบน จะพบแถบไฟสีส้มขนาดเล็ก 3 จุด ซึ่งเป็นข้อกำหนดของรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา ที่มีความยาวมากกว่า 80 นิ้ว หรือ 2032 มิลลิเมตร ใต้แผงกระจัง จะมีแถบไฟ LED ขนาดเล็ก ติดตั้งอยู่ทั้งซ้ายและขวา ถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่า มีกล้องเล็กๆ อยู่บริเวณกึ่งกลางของแผงกระจังหน้าด้วย ดีไซน์ของไฟหน้าคล้ายรูปตัว T ที่เราได้เห็นไปก่อนหน้านี้แล้ว จากภาพที่หลุดออกมาเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Tundra โฉมใหม่ก็ว่าได้

ด้านข้างของ Tundra TRD Pro จะพบคิ้วซุ้มล้อสีดำ และชิ้นงานสีดำ ติดตราสัญลักษณ์ TRD Pro สีขาว-แดง บนด้านข้างของฝากระโปรงหน้า ล้ออัลลอยหุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain ขนาดใหญ่ ครอบดุมล้อ TRD สีแดง ไฟท้ายเป็นแบบแนวตั้ง พร้อมลวดลายที่เป็นแถบยาว 3 แถบ ฝาท้ายกระบะ ถูกประทับตราคำว่า TRD PRO โดยด้านบนสุด จะเป็นชิ้นงานสีดำ ตลอดแนวความกว้าง โดยมีการฝังแถบไฟสีส้มขนาดเล็ก 3 จุด เหมือนกับด้านหน้าเอาไว้ด้วย โดยมือจับฝาท้าย และกันชนหลัง ก็เป็นสีดำ

มีการคาดหมายว่า Toyota Tundra จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-F แบบ body-on-frame ร่วมกับ LandCruiser 300 Series โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบ coil spring เป็นครั้งแรก ส่วนขุมพลัง คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยคาดว่าจะมีขุมพลังไฮบริด V6 เทอร์โบ เป็นหนึ่งในทางเลือกให้ด้วย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คาดว่าจะมีการเปิดเผยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Leave a Reply