จ่อเปิดตัวปิกอัพพันธุ์ใหม่ The new 2022 Ford F-150 Lightning เหนือว่าด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

ความเป็นผู้นำของ Ford ไม่ได้ถูกจำกัด อยู่เพียงยอดขายรถกระบะปิกอัพทั่วโลกเท่านั้น แต่ในเรื่องของนวัตกรรมต่างๆ Ford ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ในการรักษาภาพลักษณ์ ของบริษัทในระดับสากล และหลังจากที่มีข่าวมานาน ในที่สุด Ford ก็ประกาศวันเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า F-150 ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Lightning หรือสายฟ้า ที่นอกจากจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% แล้ว Ford ยังเคลมว่า เป็นรถกระบะที่ล้ำยุคและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากที่ปล่อยให้ Tesla ขโมยซีนด้วยการเปิดตัว Cybertruck ไปเมื่อปีก่อน โดย Ford พร้อมเปิดตัว F-150 Lightning ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองเดียร์บอร์น

Jim Farley ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ Ford เผยว่า F-150 Lightning จะนำนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ รวมถึงสมรรถนะอันทรงพลัง มาสู่รถกระบะ รุ่นที่ขายที่สุดในอเมริกา อย่าง F-150 โดยจะเป็นผู้เปลี่ยนเกม ในอุตสาหกรรมรถยนต์ อย่างที่เคยมีมาแล้วในอดีต อย่าง Ford Model T Ford Mustang Toyota Prius และ Tesla Model 3 และครั้งนี้ ก็เป็นทีของ F-150 Lightning ที่ไม่เพียงจะมีความเร็วที่สูงกว่า F-150 รุ่นมาตรฐานแล้ว มันยังช่วยจ่ายไฟให้บ้านของคุณได้ด้วย พร้อมมีการอัพเดทซอฟแวร์โดยอัตโนมัติ ได้อย่างต่อเนื่อง

การเปิดตัว Ford F-150 Lightning จะเป็นการเปิดประตูไปสู่ยุคของรถกระบะปิกอัพไฟฟ้าอย่างแท้จริง จากการเป็นรถ ยนต์ รุ่นที่มีการจำหน่ายมาอย่างยาวนาน และได้รับการพิสูจน์มาแล้ว จากรุ่นมาตรฐาน ซึ่งจะแตกต่างจากกรณีของ Tesla Cybertruck และ Rivian R1T ที่อาจจะเป็นรถกระบะไฟฟ้าเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่มีการพิสูจน์ในการใช้งานจริง ทำให้ในภาพรวม Ford ยังได้รับความไว้วางใจมากกว่า ทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ และเทคโนโลยี ส่วน F-150 Lightning จะมีความน่าสนใจ ตามราคาคุยหรือไม่นั้น ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เราจะได้ทราบกัน

Leave a Reply