จ่อเปิดตัวในอาเซียนแล้ว 2022 Honda Civic โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11

Honda เปิดตัว All-New Civic โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11 ครั้งแรกในโลกไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา คำถามที่ตามมาก็คือ Honda จะเปิดตัวรถยอดนิยมรุ่นนี้ในเมืองไทยเมื่อใด ที่จนถึงล่าสุด ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทาง Honda ประเทศไทย นอกจากการคาดการณ์ว่า เราอาจจะเห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า 2022 หรือมีการเผยโฉมก่อนในงานแสดงรถยนต์ ภายในปี 2021 นี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย และสิงคโปร์ อาจจะเป็นประเทศแรกๆในภูมิภาคนี้ ที่จะมีการเปิดตัว All-New Civic โฉมใหม่ล่าสุด หลังจากที่ผู้บริหารสูงสุดของ Honda มาเลเซีย ได้ออกมาตอบคำถามสื่อมวลชนที่นั่นว่า จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใดบ้าง ในปี 2021 ซึ่งได้มีการย้อนถามกลับไปว่า ทุกคนได้เห็นการเปิดตัว Civic เจนเนอเรชั่นใหม่กันหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นการบอกใบ้ ที่่ชัดเจนว่า ชาวมาเลเซีย น่าจะได้มีโอกาสสัมผัสกับ Civic ใหม่ ภายในปีนี้ ค่อนข้างจะแน่นอน

ในขณะที่สิงคโปร์ มีความชัดเจนมากกว่านั้น เมื่อมีการเผยภาพโปสเตอร์ Coming Soon All-New Civic พร้อมภาพด้านหน้าของ Civic โฉมใหม่ บนเว็บไซต์ของบริษัท โดยมีการเปิดรับการลงทะเบียน เพื่อขอรับการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่า HONDA Singapore กำลังจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่่นนี้ ในอีกไม่ช้า

ความชัดเจนในการเปิดตัว All-New Honda Civic ในทั้งสองประเทศ ทำให้คนไทยมีลุ้นกันมากขึ้น ที่จะได้เห็นการเปิดตัวซีดานยอดนิยมโฉมใหม่ ในเมืองไทยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 อาจจะทำให้แผนงาน ได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ซึ่งทำให้การเปิดตัวในรูปแบบออนไลน์ น่าจะเป็นสิ่งที่จะมีขึ้นอีกครั้ง กับ All-New Honda Civic

Leave a Reply